Thứ sáu,  20/09/2024
Phòng khám đa khoa khu vực Ngả Hai

Tăng cường chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

LSO-Trung bình có từ 40 đến 50 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày, đây là kết quả nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế Phòng khám đa khoa khu vực (ĐKKV) Ngả Hai, huyện Bắc Sơn trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.


Cán bộ, nhân viên y tế Phòng khám đa khoa khu vực Ngả Hai
khám bệnh cho người dân

Bác sĩ Nguyễn Trung Phi, Trưởng Phòng khám ĐKKV Ngả Hai cho biết: Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1993, phòng khám có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân 4 xã: Tân Thành, Chiến Thắng, Vũ Sơn, Vũ Lễ và các khu vực lân cận. Phòng khám ĐKKV Ngả Hai kết hợp với Trạm Y tế xã Vũ Lễ có 11 cán bộ, trong đó có 2 bác sĩ, 3 điều đưỡng, 2 nữ hộ sinh. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, phòng khám được trang bị một số trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: máy siêu âm, huyết học, sinh hóa, nước tiểu và một số thiết bị khác… Do vậy, chất lượng khám, chữa bệnh và hiệu quả điều trị ngày càng được nâng lên, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng khám đã chú trọng vận dụng các kỹ thuật cận lâm sàng hiện có góp phần chẩn đoán, điều trị bệnh ngày càng đạt hiệu quả hơn. Tất cả cán bộ phòng khám chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành cũng như của phòng khám. Cùng với đó, phòng khám đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để xảy ra sai sót chuyên môn; lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc, tạo sự an tâm cho người bệnh. Nhờ đó, trong năm qua, tại Phòng khám ĐKKV Ngả Hai không xảy ra tai biến, sai sót về chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng lên, không có đơn thư khiếu nại tố cáo. Năm 2018, phòng khám đã khám cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 3.118 lượt bệnh nhân, quản lý 260 bệnh nhân bị mắc bệnh tăng huyết áp và tiểu đường. Trong 3 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã khám cho 800 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 250 lượt bệnh nhân.

Cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế cũng được nâng cao; khuôn viên phòng khám luôn gọn gàng, sạch sẽ, góp phần tạo niềm tin và sự hài lòng của nhân dân. Chị Nguyễn Thị Hậu, thôn Vũ Lâm, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn cho biết:  Con tôi bị rối loạn tiêu hóa được các y, bác sĩ chăm sóc, điều trị tận tình; thăm hỏi, động viên, giải đáp những thắc mắc về cách chăm sóc sức khỏe tại nhà. Bên cạnh đó, phòng bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị, Phòng khám ĐKKV Ngả Hai thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn và trạm y tế các xã trong khu vực tổ chức truyền thông lồng ghép và tư vấn qua khám bệnh, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế – dân số. Trong 3 tháng đầu năm 2019, phòng khám đã tổ chức nhiều đợt truyền thông lồng ghép với nhiều hình thức đa dạng như: truyền thông trực tiếp  26 lần tại cộng đồng, thu hút hơn 2.500 lượt người tham dự; tổ chức thảo luận nhóm 6 lần cho 112 lượt người về phòng chống HIV/AIDS; tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ…

TRIỆU THÀNH