Thứ sáu,  20/09/2024

16 bệnh nhân được chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh


Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

– Từ ngày 15/12 đến 18/12/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình khám, tư vấn, phẫu thuật chuyên ngành chấn thương chỉnh hình.

Trong chương trình, các bác sỹ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã khám tổng quát, đánh giá bệnh lý cho trên 60 bệnh nhân có dị tật, khuyết tật về vận động do chấn thương, di chứng sau chấn thương hoặc bẩm sinh. Qua thăm khám, tư vấn, 16 bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật và được bác sỹ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trực tiếp phẫu thuật. Chi phí điều trị do bảo hiểm y tế chi trả.


Các bác sỹ của Bệnh viện
Hữu Nghị Việt Đức trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân

Thông qua chương trình giúp nhiều bệnh nhân khuyết tật vận động, có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật, điều trị tại địa phương, giảm gánh nặng về chi phí đi lại và điều trị khi phải chuyển tuyến trên. Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được học tập, nâng cao chất lượng chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia về phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn.

Cũng trong chương trình, đoàn bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã trao 26 suất quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị trong viện với tổng kinh phí 70 triệu đồng.

NGỌC HIẾU