Thứ hai,  08/07/2024

Triển khai các hoạt động về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

–  Sáng 24/10, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đại diện Hội Người cao tuổi, trung tâm y tế các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có trên 90.000 người cao tuổi, chiếm 11,25% dân số, trong đó có 12.500 người từ 80 tuổi trở lên. Tuổi thọ trung bình của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh hiện nay là 72,57 tuổi. Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn được các cấp, ngành quan tâm thực hiện tốt, trong đó tập trung chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; tăng cường các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi. Đến nay, 100% các trạm y tế xã trong tỉnh đã lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người cao tuổi. Toàn tỉnh có 2 bệnh viện có Khoa Lão khoa để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Hầu hết bệnh viện tuyến huyện đều có các giường điều trị dành cho người cao tuổi nội trú. Số người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ước thực hiện đến hết năm 2023 gần 68.000 lượt người, tăng hơn 9.000 lượt so với năm 2022.

Cán bộ Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh báo cáo công tác phối kết hợp trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, làm rõ nguyên nhân những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn, đồng thời đề xuất giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu tại Kế hoạch số 140/KH-UBND của UBND tỉnh về thực hiện Đề án chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2017 – 2025 trên địa bàn tỉnh như: Nhân rộng các mô hình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, phấn đấu đến năm 2025 đảm bảo 50% xã, phường, thị trấn xây dựng và duy trì hoạt động của đội ngũ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; trung bình mỗi CLB, tổ tình nguyện lồng ghép tư vấn, chăm sóc sức khỏe được khoảng 20 lượt người cao tuổi/tháng…

NGỌC HIẾU