Thứ sáu,  20/09/2024

42 thí sinh tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, tuyên truyền

LSO-Trong 2 ngày 5 và 6/7/2017, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, tuyên truyền viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đạt giải

Tham gia hội thi có 25 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó và 17 cán bộ làm công tác tuyên truyền viên trong BĐBP tỉnh. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: trình bày đề cương bài giảng và đề cương tuyên truyền; kiến thức, xử lý tình huống; giảng dạy chính trị. Nhìn chung, các thí sinh trình bày sạch đẹp, đúng quy chế giáo dục chính trị, bố cục hợp lý, nội dung đầy đủ theo tài liệu chính thống, một số bài giảng có ví dụ, dẫn chứng. Một số thí sinh xử lý tình huống khá linh hoạt, có sử dụng máy trình chiếu, sưu tầm được những hình ảnh minh họa sinh động, có sức thuyết phục, giúp người nghe dễ hiểu, dễ nhớ, sát với tình hình thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị. Kết quả, thi cán bộ giảng dạy chính trị: 100% thí sinh đạt yêu cầu, trong đó 28% loại giỏi, 48% loại khá; thi tuyên truyền viên có 100% thí sinh đạt yêu cầu, trong đó 23,5% loại giỏi, 70,6% loại khá.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc và cấp giấy chứng nhận cho các thí sinh. Trong đó, giải nhất tập thể thuộc về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma; giải nhất cá nhân thuộc về Thượng tá Nguyễn Đức Thắng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thanh.

ĐÌNH QUANG – HỒNG TUYẾN