Thứ hai,  08/07/2024

Bắc Sơn: Sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2019

(LSO) – Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của huyện Bắc Sơn, đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân năm 2019. Các thôn bản, các hộ gia đình có thanh niên trúng tuyển cũng đang tổ chức thăm hỏi, tặng quà, liên hoan chia tay, tạo không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, động viên tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019, chúng tôi có dịp cùng cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Đống, đến gia đình thăm em Hoàng Kim Xuyên, thôn Tiến Đáo II, là một trong 6 thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 21/2/2019. Với em và gia đình, mùa xuân này rất đặc biệt, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho ngày hội tòng quân. Xuyên cho biết: Bản thân tôi rất vui mừng phấn khởi khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này và tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

Em  Hoàng Kim Xuyên chuẩn bị tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2019, huyện Bắc Sơn, được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh giao tuyển chọn 135 công dân lên đường nhập ngũ. Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng, hiệu quả, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các xã, làm tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, công tác xét duyệt được thực hiện công khai, khách quan, đúng đối tượng và đúng luật. Chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng lên cả về sức khỏe và trình độ văn hóa, trong đó có 1 đảng viên, 37 công dân ưu tú được học tập qua lớp cảm tỉnh Đảng, còn lại là đoàn viên thanh niên. Một trong những điểm mới trong lễ giao nhận quân năm nay, đó là những người lính trẻ trước khi lên xe về đơn vị sẽ bước qua “Cầu vinh quang” từ đó giúp cho họ thấy được sự nghiêm trang, chững trạc của mình khi bước vào quân ngũ đồng thời có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân của huyện đã cơ bản hoàn thành, 100% thanh niên trúng tuyển đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền địa phương và thôn bản đã tổ chức đi gặp gỡ thăm hỏi, động viên những công dân và gia đình công dân trúng tuyển nhằm  tạo khí thế, tinh thần thoải mái cho công dân yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Lễ giao nhận quân năm 2019 đang đến gần, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, ngày lễ giao nhận quân năm 2019 ở Bắc Sơn sẽ thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tiễn con em mình lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LƯƠNG DƯƠNG (Bắc Sơn)