Thứ sáu,  20/09/2024

Công an huyện Đình Lập tích cực làm dân vận

(LSO) – Nhận thức sâu sắc công tác dân vận của lực lượng công an Nhân dân (CAND) là một bộ phận trong công tác dân vận của Đảng, là một trong những nội dung trong công tác đảng, công tác chính trị và nghiệp vụ của lực lượng CAND, thời gian qua, Công an huyện (CAH) Đình Lập đã tích cực thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Qua đó, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đại tá Hoàng Văn Chương, Trưởng CAH Đình Lập cho biết: Để làm tốt công tác dân vận, cấp ủy, chỉ huy quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), quán triệt phương châm “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” và quan điểm ”việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Làm theo lời dạy của Người, 100% CBCS có nhận thức đúng đắn, xác định rõ ý thức, trách nhiệm, coi trọng công tác dân vận.

Công an huyện Đình Lập giúp Nhân dân thu hoạch lúa

Đặc biệt, thời gian qua, việc triển khai Đề án “Đưa công an chính quy về phụ trách các xã” đã giúp cho công tác dân vận tại cơ sở được thực hiện hiệu quả hơn. Hằng tháng, CAH phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác với các loại tội phạm trong Nhân dân. Đồng thời, chủ động lắng nghe ý kiến đóng góp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của đơn vị, căn cứ vào từng thời điểm trong thực hiện công tác dân vận, cấp ủy, chỉ huy xây dựng kế hoạch, đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn cơ sở. Với phương châm “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, từ năm 2015 đến nay, CAH Đình Lập đã huy động hàng trăm lượt CBCS giúp gia đình chính sách thu hoạch mùa màng, thực hiện chương trình thắp sáng đường thôn, tham gia làm đường bê tông nông thôn được 320 m, đổ 160 m2 bê tông sân nhà văn hóa, trường học; ủng hộ 85 triệu đồng và 21 ngày công giúp 3 gia đình xóa nhà dột nát. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ các loại quỹ với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Điểm nổi bật trong năm 2020, CAH Đình Lập đã tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện hướng về cơ sở; vận động CBCS quyên góp được trên 150 triệu đồng ủng hộ việc xóa nhà dột nát theo chương trình xây dựng nông thôn mới, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, hỗ trợ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đáng chú ý, CAH Đình Lập đã tập trung phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Kiên Mộc, tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà cho 13 gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng trị giá 6,5 triệu đồng, giúp Nhân dân thu hoạch 6 sào lúa và sửa chữa nhà ở.

Bà Hoàng Thị Nháy ở xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập cho biết: Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, ngôi nhà gia đình đang sinh sống bị xuống cấp nghiêm trọng, đầu năm 2020, CAH Đình Lập đã huy động CBCS đóng góp 15 ngày công và ủng hộ 5 triệu đồng, giúp gia đình sửa sang lại nhà ở. Gia đình tôi biết ơn CAH Đình Lập nhiều lắm.

Bằng những việc làm thiết thực, CAH Đình Lập đã phát huy truyền thống công tác dân vận của Đảng, với tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an đối với Nhân dân địa phương.

NÔNG ĐÌNH QUANG