Thứ sáu,  20/09/2024

Thanh niên háo hức tòng quân

(LSO) – Năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Trong những ngày qua, cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, các địa phương trong tỉnh cũng đang tất bật tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngày mai (27/2 tức ngày 16 tháng Giêng năm Tân Sửu), 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, trên khắp các nẻo đường cờ hoa rực rỡ, tiếng trống thúc giục và những lời chúc tốt đẹp tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ, động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường tòng quân. Trước giờ phút thiêng liêng, gặp gỡ các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, cùng nghe họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, chúng tôi cảm nhận rõ lý tưởng sống và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của những thanh niên có ước vọng trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Lãnh đạo phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn trao giấy khen cho các thanh niên xung phong nhập ngũ năm 2021

Ngày 23/2/2021, chúng tôi có mặt tại xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn đúng lúc cấp ủy, chính quyền, các ban, cơ quan, đoàn thể và Nhân dân nơi đây tổ chức gặp mặt, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong không khí nhộn nhịp, khẩn trương, nghiêm túc, cùng chung ý nghĩ như bao thanh niên, chàng trai Nguyễn Xuân Trường ở thôn Pá Te, xã Chiến Thắng phấn khởi cho biết: Phát huy truyền thống quê hương cách mạng Bắc Sơn, tiếp nối các thế hệ cha, anh đi trước, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đã tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ đợt này. Hành trang lên đường của tôi và bao thanh niên khác chính là ý chí và trách nhiệm, nguyện cống hiến sức trẻ, kiến thức, góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Năm nay, toàn tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.250 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 204 công dân tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân (CAND). Các thanh niên nhập ngũ về các đơn vị: Bộ Tham mưu, Sư đoàn 3, Lữ đoàn Pháo binh 382, Lữ đoàn Công binh 575 (Quân khu I); Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Công an tỉnh Lạng Sơn.

Thượng tá Chu Đình Ngư, Trưởng Ban Quân lực, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chất lượng tân binh nhập ngũ đợt này tiếp tục được nâng lên, thanh niên trình độ văn hóa THPT chiếm hơn 78%, có 25 thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học; 211 thanh niên tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ (tăng 43 thanh niên so với năm 2020), 583 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ. Qua đó cho thấy thế hệ trẻ hôm nay thể hiện ý chí, niềm tin, trách nhiệm, mong muốn được góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống quê hương, gia đình và gửi lại quê nhà những tình cảm thân thương nhất, những thanh niên ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Lạng Sơn hôm nay tự tin, vững bước vào môi trường quân ngũ; tiếp tục ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những công dân, quân nhân gương mẫu của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vững tay súng xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Năm nay, phường Chi Lăng được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 13 công dân nhập ngũ. 100% công dân trúng tuyển đều là những thanh niên ưu tú, tự nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Các thanh niên xung phong nhập ngũ xin hứa quyết tâm ra sức thi đua học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu trở thành một người quân nhân cách mạng, xứng đáng là lực lượng quân đội tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực, đồng bộ từ các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, sự hưởng ứng, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, với ý chí, tinh thần háo hức tòng quân của tuổi trẻ, tin chắc rằng, ngày hội giao nhận quân trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, bảm đảo an toàn và thắng lợi.

NÔNG ĐÌNH QUANG