Thứ sáu,  20/09/2024

Đồn Biên phòng Thanh Lòa đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

– Đồn Biên phòng Thành Lòa (BPTL) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ gần 14 km đường biên giới quốc gia và phụ trách địa bàn xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc. Thời gian qua, Đồn BPTL thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền nơi đây đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho Nhân dân sinh sống trên địa bàn, góp phần bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri.

Là xã vùng ba, biên giới, Thanh Lòa có 4 thôn, với trên 1.700 nhân khẩu, đa số là đồng bào dân tộc Tày, Nùng; trình độ dân trí chưa đồng đều, nhận thức về pháp luật nói chung và công tác bầu cử nói riêng của bà con còn hạn chế. Nhằm tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử một cách hiệu quả, Đồn BPTL lựa chọn những cán bộ làm công tác vận động quần chúng am hiểu tiếng dân tộc, có kinh nghiệm về công tác dân vận. Đơn vị chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền trực quan với tuyên truyền miệng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân về quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia công tác bầu cử.

Cán bộ Đồn Biên phòng Thanh Lòa tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ông Lý Viết Giòn ở thôn Co Khuất, xã Thanh Lòa cho biết: Thời gian qua, tổ công tác của Đồn BPTL và ban, ngành, đoàn thể xã đã thường xuyên xuống thôn tuyên truyền cho bà con Nhân dân về công tác bầu cử, nhất là hướng dẫn cho bà con mỗi người phải tự mình bỏ phiếu, không được nhờ người khác bầu cử thay.

Từ tháng 3/2021 đến nay, Đồn BPTL đã phối hợp tuyên truyền được 12 buổi tập trung ở 4 thôn, cho hơn 1.100 cử tri trên địa bàn. Đồng thời, thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan như: Hệ thống pa nô, băng zôn, khẩu hiệu tại khu vực trung tâm xã, các điểm bầu cử, tuyên truyền lồng ghép thông tin về bầu cử thông qua các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, họp thôn. Ngoài ra, đơn vị tích cực tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh tại đơn vị, phát các tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho các hộ dân trên địa bàn, tuyền truyền bằng loa lưu động. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, đến nay, cử tri trên địa bàn xã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Ông Mã Thế Chính, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Lòa cho biết: Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền có hiệu quả của Đồn BPTL, đến nay, mọi chủ trương, chính sách, pháp luật, văn bản về công tác bầu cử đã được phổ biến rộng rãi đến bà con Nhân dân. Mặt khác, cấp ủy, chỉ huy Đồn BPTL còn tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã trong việc thành lập Ban bầu cử, tổ bầu cử, hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri, niêm yết danh sách cử tri, giải quyết các ý kiến của cử tri nơi cư trú…

Thượng tá Lục Văn Moong, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn BPTL cho biết: Xác định công tác bầu cử là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian tới, đơn vị thường xuyên duy trì lực lượng bám, nắm địa bàn, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức trang trí khánh tiết những điểm bầu cử, giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc nảy sinh trong quần chúng Nhân dân. Đặc biệt, đơn vị phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị mọi phương án để có thể đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm bỏ phiếu.

Bằng sự vào cuộc tích cực của Đồn BPTL và cấp ủy, chính quyền xã đối với công tác tuyên truyền bầu cử, tin tưởng rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở xã Thanh Lòa sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của Nhân dân nơi biên giới.

NÔNG ĐÌNH QUANG