Thứ bảy,  14/09/2024

Bộ CHQS tỉnh: Toạ đàm sĩ quan trẻ năm 2023


Đại diện các đồng chí sĩ quan trẻ và chỉ huy các đơn vị tham gia tọa đàm

– Ngày 28/7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”. Dự buổi tọa đàm có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, Thành phố, Trung đoàn 123 và sự góp mặt của các đồng chí sĩ quan trẻ có tuổi đời từ 20-40 tuổi đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí sĩ quan trẻ đã tập trung trao đổi, chia sẻ một số nội dung trọng tâm đó là: Những vấn đề đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh; lập trường tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ sĩ quan trẻ; những thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ sĩ quan trẻ; bàn luận về việc đội ngũ sĩ quan trẻ có đảm bảo tốt công tác huấn luyện, rèn luyện và quản lý kỷ luật tại các đơn vị hay không? Nguyên nhân và cách khắc phục; các chế độ, chính sách, đặc biệt là công tác cải cách tiền lương đã phù hợp với đời sống đội ngũ sĩ quan trẻ hay chưa?; và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp về chế độ, chính sách, cơ chế để phát huy vai trò của sĩ quan trẻ ra sao…

Thông qua buổi tọa đàm là cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn đặt ra đối với đội ngũ sĩ quan trẻ. Qua đó, tiếp tục có những chủ trương, giải pháp phù hợp để xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ sĩ quan trẻ ngày càng trưởng thành; đủ khả năng kế cận, phát triển thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý các cấp trong Quân đội.

DƯƠNG NGUYÊN