Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn của chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn của chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam thăm hỏi và tặng quà tại Bệnh viện đa khoa Bentiu. Ảnh: Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 

Với tinh thần tương thân, tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với người dân Nam Sudan, Đoàn công tác và các thành viên bệnh viện đã tới thăm và trao tặng quà cho các bệnh nhân Nam Sudan đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bentiu, tặng một số vật tư y tế cho bệnh viện và gửi quà tặng 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu bảo tồn thiên nhiên Wildlife Animals.

Các phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, bao gồm nước rửa tay, kem đánh răng, kem chống muỗi và khẩu trang y tế. BVDC2.5 đã tặng 12 thùng dịch truyền, 2 thùng khẩu trang y tế, 2 thùng găng tay, 100 bộ bảo hộ PPE, 1 thùng băng gạc và quà lưu niệm cho Bệnh viện đa khoa Bentiu.

Chương trình thiện nguyện có sự đồng hành của lực lượng bảo vệ từ Tiểu đoàn bộ binh Mông Cổ, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn quanh khu vực, trong đó có các nữ binh sĩ Mông Cổ với sự chuyên nghiệp và kỹ năng không thua kém gì các đồng nghiệp khác giới.

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn của chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
Các nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 chuẩn bị các phần quà cho hoạt động từ thiện. Ảnh: Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 

Qua chuyến thăm, làm việc và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Nam Sudan, Đại tá Phạm Mạnh Thắng ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng những đóng góp vì cộng đồng thông qua các hoạt động quân dân ý nghĩa của tập thể Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5. Trước đó, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cũng đã tổ chức buổi tặng quà thiện nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu bảo tồn Wildlife Animals.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng vui mừng được biết Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 không chỉ tạo được ấn tượng tốt đẹp với chỉ huy phái bộ, chính quyền địa phương và người dân tại địa bàn nhờ tính chuyên nghiệp, tinh thần tận tụy hết lòng vì người bệnh, mà còn thông qua các hoạt động vì cộng đồng, hướng tới người dân. Đại tá Phạm Mạnh Thắng động viên tập thể bệnh viện tiếp tục nêu cao tinh thần  “Lương y như từ mẫu”, phát huy chuẩn mực y đức cao quý của người thầy thuốc Việt Nam, qua đó góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp và thiện cảm về hình ảnh những người lính mũ nồi xanh Liên hợp quốc nói chung và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói riêng.

 Đoàn kiểm tra kỹ thuật của Bộ Quốc phòng do Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm Trưởng đoàn, thăm, làm việc tại Nam Sudan từ ngày 27-8 đến 15-9, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 Việt Nam và thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật tại bệnh viện. Cùng tham gia đoàn công tác có các cán bộ kỹ thuật của Cục Quân y, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 175 và Viện Kỹ thuật Cơ giới Quân sự.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/lan-toa-tinh-than-tuong-than-tuong-ai-nhan-van-cua-chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-741222