Thứ sáu,  20/09/2024
Lãnh đạo UBND tỉnh:

Tiếp, làm việc với Đoàn công tác Cơ quan quản lý doanh nghiệp công – chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

LSO-Sáng nay (6/9), đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan quản lý doanh nghiệp công – chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản do ông Shinichi Kamezaki, Giám đốc Bộ phận Lọc nước làm trưởng đoàn.


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về đặc điểm, tình hình, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn và thông tin những nội dung liên quan đến lĩnh vực cấp thoát nước trên địa bàn tỉnh. Việc đoàn đến Lạng Sơn công tác lần này là dịp để tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước có cơ hội được trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác quản lý và xử lý nước sạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới 2 địa phương: Lạng Sơn và tỉnh Kanagawa tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển ở nhiều lĩnh vực trong đó bao gồm lĩnh vực cấp nước. Cơ quan quản lý doanh nghiệp công – chính quyền tỉnh Kanagawa có thể chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ chuyển giao và hướng dẫn ứng dụng, vận hành công nghệ tiên tiến vào việc xử lý, quản lý nguồn nước; các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Kanagawa có những chương trình hợp tác đầu tư, kinh doanh về lĩnh vực này với Công ty Cổ phần cấp thoát nước tỉnh Lạng Sơn…


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn (bên phải)
tặng quà lưu niệm cho đoàn

Tại buổi làm việc, ông Shinichi Kamezaki bày tỏ sự vui mừng khi đoàn được đến tìm hiểu mảnh đất, con người Lạng Sơn và làm việc với tỉnh về lĩnh vực cấp nước. Ông cho biết: Nhật Bản có lịch sử lâu đời trong việc cung cấp nước sạch sinh hoạt. Hiện tại chính quyền tỉnh Kanagawa quản lý về lĩnh vực cấp nước của tỉnh. Lĩnh vực này của Kanagawa là lĩnh vực có quy mô lớn so với các địa phương khác ở Nhật Bản. Trong chuyến công tác tại Lạng Sơn từ ngày 3/9 đến nay, đoàn đã khảo sát thực địa khu vực cấp nước của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lạng Sơn và làm việc với công ty. Đoàn nhận thấy trong thời gian tới có thể hợp tác với Lạng Sơn về lĩnh vực cấp nước, trong đó ưu tiên hợp tác đầu tư về các nội dung: chuyển giao, hướng dẫn ứng dụng công nghệ; quản lý nước hiệu quả; chống tổn thất nước. Sau chuyến công tác này, đoàn sẽ tham mưu cho chính quyền tỉnh Kanagawa tăng cường trao đổi thông tin, đẩy mạnh quan hệ hợp tác, đầu tư về lĩnh vực cấp thoát nước với Lạng Sơn.

MINH ĐỨC