Thứ tư,  18/09/2024

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lộc Bình

LSO-Sáng nay (28/11), ông Dương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp tại cụm xã Tam Gia – Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình.


Ông Dương Xuân Hòa, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn báo cáo với cử tri
về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Xuân Hòa báo cáo tóm tắt những nội dung chính kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến cử tri như: Quốc hội bầu Chủ tịch nước; lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; thảo luận tình hình phát triển kinh tế – xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019; thông qua các luật và cho ý kiến các dự án luật, chất vấn và trả lời chất vấn tại diễn đàn Quốc hội…

Các cử tri đã bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng. Đồng thời nêu 12 kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội về các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện dự án hồ chứa nước Bản Lải, giá bồi thường, tái định cư; vấn đề tranh chấp đất lâm nghiệp giữa người dân với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Lộc Bình chậm được giải quyết gây bức xúc cho người dân.


Cử tri xã Tĩnh Bắc nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, đầu tư đồng bộ đường Khuổi Khỉn – Bản Chắt gắn với quản lý hành lang đường bộ, xây dựng công trình thủy lợi và trường học…

Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Bình và các sở, ngành liên quan đã giải đáp thắc mắc, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp ý kiến của cử tri để chuyển tới các cấp có thẩm quyền và Quốc hội xem xét, giải quyết.

CÔNG QUÂN