Thứ sáu,  20/09/2024

Người dân xúc động và đau buồn trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước

Ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia Lê Thánh Tông để viếng và bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Bà Mai Thị Nhật có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia từ sớm để xin được vào viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Bà Mai Thị Nhật có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia từ sớm để xin được vào viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Bà Mai Thị Nhật (83 tuổi, ở Hàng Chiếu, Hà Nội), cho biết dù trời Hà Nội mưa và se lạnh, nhưng sáng nay bà đã dậy từ rất sớm, bắt xe ôm từ Phúc Tân (Hà Nội) lên Nhà tang lễ để xin vào viếng Đại tướng Lê Đức Anh.

“Khi nghe tin Đại tướng ốm phải nằm viện, tôi rất buồn và thương. Cả đời Đại tướng đã đóng góp vì dân vì nước. Vì thế, khi biết Đại tướng mất, tôi rất xót xa và bàng hoàng. Từ sáng sớm, tôi đã mang theo ảnh của Đại tướng để lên Nhà tang lễ quốc gia, mong được vào thắp nén hương,” Bà Nhật rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Nguoi dan xuc dong va dau buon truoc su ra di cua nguyen Chu tich nuoc hinh anh 1
Bà Mai Thị Nhật xúc động chia sẻ về nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. 

Cũng theo bà Nhật, gia đình bà vốn có truyền thống cách mạng, nên trước đây bà đã có dịp may mắn gặp Đại tướng. “Ấn tượng của tôi là Đại tướng rất bình dị, tình cảm và gần gũi. Hôm nay tôi phải cố vào bằng được để thắp hương cho Đại tướng,” bà Nhật nói.

Bác Nguyễn Năm, 76 tuổi, nhà trên phố Tăng Bạt Hổ, đợi ở cổng nhà tang lễ từ 7 giờ sáng. Bác bảo đã theo dõi sát từ khi biết thông tin về sức khỏe đại tướng. Ấn tượng về Đại tướng Lê Đức Anh với bác là vị tướng vì dân vì nước, đã có nhiều công lao đóng góp cho Tổ quốc. Bác cho biết sẽ đứng đợi ở cổng để tiễn đưa linh cữu Đại tướng.

Nguoi dan xuc dong va dau buon truoc su ra di cua nguyen Chu tich nuoc hinh anh 2
Bác Nguyễn Năm đợi ở cổng Nhà tang lễ Quốc gia từ 7 giờ sáng để viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. 

Tới hơn 8 giờ, trời bắt đầu mưa lớn hơn. Nhưng từ các ngả đường, người dân vẫn đổ về nhà tang lễ để bày tỏ lòng tiếc thương đối với Đại tướng Lê Đức Anh.

Từng đoàn học sinh các Trường trung học cơ sở: Lê Ngọc Hân, Lương Yên… cũng đã vào viếng Đại tướng Lê Đức Anh.

Em Trần Nhan Thủy Tiên, lớp 7A1 Trường trung học cơ sở Lương Yên là một trong 20 học sinh vào viếng Đại tướng Lê Đức Anh trong sáng nay. Thủy Tiên cho biết trong không khí trang nghiêm hôm nay, được đại diện cho học sinh trường đi viếng Đại tướng, em thấy rất xúc động. Nhân dịp này, em và các bạn đã biết thêm những đóng góp của Đại tướng cho đất nước./.

Nguoi dan xuc dong va dau buon truoc su ra di cua nguyen Chu tich nuoc hinh anh 3
Em Thủy Tiên lớp 7A1, Trường Trung học cơ sở Lương Yên.
Theo Vietnamplus