Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo tỉnh thăm khu vườn na mẫu huyện Chi Lăng

(LSO) – Chiều nay (11/8), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm khu vườn na mẫu của huyện Chi Lăng.

Đoàn công tác đã đến thăm một số vườn na mẫu (nhà vườn) tại thôn Lũng Cút, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá chất lượng quả na mới thu hoạch tại khu vườn mẫu

Tại các vườn, đoàn công tác đã trò chuyện, động viên và nghe người dân trồng na giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch na, nhất là tại các khu vườn trên các triền núi đá cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên các chủ nhà vườn cố gắng phát triển cây na, mở rộng diện tích, trong quá trình thu hoạch na cần đảm bảo về chất lượng, hình thức, mẫu mã, hạn chế việc quả na bị dập nát để bán được giá trên thị trường, nâng cao thu nhập.

Người dân Chi Lăng giới thiệu với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về sản phẩm rau bò khai được trồng xen kẽ tại khu vườn na mẫu

Đồng thời không ngừng nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng và sản lượng quả na, nhất là áp dụng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, từng bước đưa thương hiệu na Chi Lăng đến các thị trường trong nước và quốc tế.

Vụ na năm 2019, huyện Chi Lăng đã xây dựng được 30 vườn na mẫu, tăng 15 vườn so với năm 2018. Ngoài ra, huyện đã mở rộng diện tích trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được 50 ha, nâng tổng diện tích lên 190 ha và khoảng 1.100 ha sản xuất đạt tiêu chuẩn nông sản na an toàn.

ANH DŨNG – ĐỖ HOẠT