Thứ năm,  19/09/2024

Tiểu ban Tuyên truyền Hội nghị Xúc tiến đầu tư đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

LSO-Chiều nay (23/10), tại Sở Thông tin và Truyền thông, Tiểu ban Tuyên truyền Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 họp đánh giá kết quả triển khai, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về hội nghị.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban
Tuyên truyền phát biểu tại cuộc họp

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Công tác tuyên truyền được triển khai có hệ thống, theo kế hoạch và kịch bản cụ thể. Qua đó đã tạo nên không khí hồ hởi, phấn khởi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như các quan khách, nhà đầu tư khi đến Lạng Sơn.

Công tác tuyên truyền nội địa được tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, bài bản và đa dạng dưới nhiều hình thức, khai thác tối đa các phương tiện truyền thông như: đài truyền hình, phát thanh, Internet…

Thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư đã xuất hiện dày đặc trên trang nhất của 45 tờ báo trong nước, trong đó có những cơ quan báo chí lớn như: VTV, VOV, VTC, Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam,… Báo Lạng Sơn đã đăng tải 30 tin, bài tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến hội nghị. Riêng trong ngày diễn ra hội nghị (30/9), Báo Lạng Sơn điện tử đã đưa tin tường thuật trực tiếp về hội nghị sớm nhất trong các báo và cập nhật liên tục nội dung, thu hút gần 20.000 lượt truy cập.

Các cơ quan, các huyện, thành phố Lạng Sơn đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền bằng xe lưu động; chiếu các clip trên các màn hình LED; treo băng rôn, cắm cờ Tổ quốc, cờ phướn, trên các tuyền đường, tuyến phố; tổ chức các gian hàng triển lãm với chủ đề “Lạng Sơn điểm đến thành công của nhà đầu tư”…

Đồng thời, Tiểu ban tuyên truyền đã phân công thành viên thực hiện công tác đón tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí trong nước và quốc tế đến tác nghiệp đưa tin về hội nghị chu đáo, kịp thời. Qua đó đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong giới truyền thông về tỉnh Lạng Sơn nói chung và hội nghị nói riêng.

Tại buổi họp, các thành viên tiểu ban đã phát biểu ý kiến đánh giá về từng phần việc đã thực hiện; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian tới.

ANH DŨNG