Thứ sáu,  20/09/2024

163 tập thể và cá nhân được khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ

LSO-Sáng nay (31/10), Ban Chỉ đạo các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng tỉnh Lạng Sơn trong năm 2019 – 2020 tổ chức lễ trao giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Hoàng Văn Thụ lần thứ V, tổng kết phong trào thi đua đặc biệt, cao điểm và cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao giải

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; Hội Nhà thơ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, MTTQ tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành ủy; các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban
chỉ đạo tổ chức các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng tỉnh Lạng Sơn
trong năm 2019-2020 phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng tỉnh Lạng Sơn trong năm 2019-2020 khẳng định: Tỉnh Lạng Sơn đã và đang tổ chức triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Đối với công tác xét giải thưởng VHNT Hoàng Văn Thụ lần thứ V, cơ quan thường trực đã nhận được 143 tác phẩm và tập tác phẩm của 66 tác giả gồm 6 chuyên ngành: thơ; nghiên cứu – lý luận – phê bình văn học; văn xuôi; mỹ thuật; ảnh nghệ thuật; âm nhạc. Kết quả, Hội đồng xét giải thưởng đã quyết định trao 6 giải A, 12 giải B và 19 giải C cho các tác giả.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao giải thưởng và hoa chúc mừng
các tác giả đạt giải thưởng VHNT Hoàng Văn Thụ lần thứ V năm 2019

Phong trào thi đua đặc biệt và phong trào thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm đã tạo sức lan tỏa rộng lớn đối với các cấp ủy, chính quyền, quân và dân các dân tộc ra sức thi đua để hoàn thành và đạt kết quả cao các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2019. Ghi nhận thành tích trong thực hiện phong trào thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 27 tập thể, 24 cá nhân và 2 hộ gia đình có thành tích xuất sắc.


Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm

Sau 9 tháng phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”, toàn tỉnh đã có 18.188 bài tham gia dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban tổ chức quyết định trao 35 giải cá nhân, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 26 giải khuyến khích; trao giải tập thể cho 9 đảng bộ có nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình.


Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm

Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với cách mạng Việt Nam gắn với những phong trào thi đua thiết thực, phù hợp; tổ chức thực hiện chu đáo, hiệu quả các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ. Các tập thể, cá nhân được khen thưởng cần tích cực phát huy và tiếp tục có những đóng góp xây dựng và phát triển quê hương Hoàng Văn Thụ – quê hương Xứ Lạng anh hùng.

THANH HUYỀN - NGỌC HIẾU