Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng ủy Công an tỉnh: Tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở

(LSO) – Để đại hội cấp cơ sở diễn ra thành công tốt đẹp, những tháng gần đây, Đảng ủy Công an tỉnh (CAT) đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về đại hội đảng các cấp. 

Ngày 10/2/2020, Ðảng bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội CAT (PC 06) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây cũng là đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ CAT. Đại hội đã bám sát hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên, tổ chức quán triệt, triển khai tốt việc chuẩn bị dự thảo văn kiện, nhân sự, cơ sở vật chất. Thượng tá Trần Thị Thu Trang, Phó Bí thư Ðảng ủy PC 06 cho biết: Thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên nên đại hội được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định, thận trọng, tỉ mỉ, không xảy ra sai sót. Đặc biệt, việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới đảm bảo nguyên tắc: tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cùng với đảng bộ trên, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy CAT, thời gian gần đây các tổ chức đảng cấp dưới và cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ CAT tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới. Đảng bộ CAT có 27 tổ chức cơ sở đảng với 1.218 đảng viên. Tính đến hết tháng 4/2020, 100% chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; 1 chi bộ, 1 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ CAT đã tổ chức xong đại hội. Các đại hội đều thực hiện đủ nội dung theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Công tác điều hành bảo đảm dân chủ, khách quan, rõ ràng, mạch lạc, đúng nguyên tắc; chủ động điều chỉnh linh hoạt, hợp lý giữa các nội dung trong chương trình đại hội, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thực hiện các nội dung của đại hội. Đại tá Lê Trọng Sáu, Trưởng Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị CAT cho biết: Điểm nổi bật của các đại hội là không khí thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, đúng trọng tâm. Trung bình, mỗi đại hội có 4 ý kiến tham luận và 2 ý kiến phát biểu thảo luận. Các ý kiến đều có sự đầu tư, nghiên cứu, đánh giá, kiến nghị, đề xuất hợp lý; nhiều ý kiến hay, có tính sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ mới và được đoàn chủ tịch tiếp thu, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung vào nghị quyết, chương trình hành động, thông qua tại đại hội.

Có được kết quả trên, Đảng ủy CAT tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên; quyết liệt chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, gắn với đó là tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội. Cụ thể, Ban Thường vụ Đảng ủy CAT đã cụ thể hóa việc thực hiện và triển khai tổ chức đại hội đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, ban hành 24 văn bản, kế hoạch, thông báo, công văn chỉ đạo công tác triển khai và tổ chức đại hội đảng; thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát để chỉ đạo, kiểm tra và hướng dẫn quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội.

Được biết, qua kiểm tra, đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì Đảng ủy CAT đã nghiêm túc quán triệt, chủ động triển khai các văn bản, hướng dẫn của cấp trên; xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bước đầu đạt kết quả và tiến độ thời gian. Nhất là đã chỉ đạo, hướng dẫn cấp cơ sở chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự đại hội; lựa chọn tổ chức cơ sở đảng đại hội điểm và rút kinh nghiệm chung đối với các chi, đảng bộ trực thuộc để triển khai, thực hiện bảo đảm chất lượng, thời gian theo kế hoạch. Công tác bầu cử tại các đại hội được thực hiện nghiêm túc, khách quan, dân chủ. Các đồng chí trúng cử có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, năng lực, có khả năng lãnh đạo.

Hiện tại, Ban Thường vụ Đảng ủy CAT tỉnh đang tích cực tập trung chỉ đạo các đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong tháng 5/2020. Với sự chỉ đạo sát sao, tin rằng các chi, đảng bộ trực thuộc còn lại của Đảng bộ CAT sẽ tổ chức thành công đại hội, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ CAT tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

ĐÌNH QUANG