Thứ sáu,  20/09/2024

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh nghe phản ánh kết quả thảo luận tại tổ

LSO-Sáng nay (7/7), theo chương trình làm việc, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận tại tổ và tổ chức phiên họp nghe phản ánh kết quả thảo luận tại các tổ.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong phiên họp, các tổ đã báo cáo kết quả thảo luận tại tổ, tập trung xoay quanh việc đánh giá công tác phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Kết quả đã có 42 lượt ý kiến, 13 phiếu chất vấn của các đại biểu, cơ bản các ý kiến nhất trí với các dự thảo báo cáo đã trình bày tại kỳ họp.

Về vấn đề kinh tế, các đại biểu quan tâm đến các chỉ số tăng trưởng phát triển kinh tế, thu thuế, vấn đề nợ thuế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thời gian qua; các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu kinh tế, tái đàn lợn sau dịch tả lợn châu Phi, đề án phát triển nông nghiệp, các chỉ tiêu, giải pháp trồng rừng; công tác triển khai, tiến độ thực hiện các dự án đã thu hút được trong thời gian qua; công tác giải phóng mặt bằng, những giải pháp tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục hoàn thiện tuyến cao tốc Bắc Giang –Lạng Sơn đoạn Chi Lăng – Hữu Nghị. Các đại biểu, cử tri quan tâm, đề nghị tỉnh làm rõ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hợp tác xã trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay…

Về Vấn đề văn hóa xã hội, cử tri và đại biểu quan tâm, đề nghị xem xét việc cung ứng trang thiết bị dạy và học, những bất cập và giải pháp khắc phục khó khăn; việc quản lý giá thuốc, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Về vấn đề tư pháp và an ninh trật tự, đại biểu quan tâm đến các giải pháp phòng chống tội phạm; việc tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện đề án di dân khu vực biên giới…

Đại biểu, cử tri quan tâm, ý kiến đối với công tác cán bộ, quy hoạch cán bộ đảm bảo từ 30 tuổi để tỉnh có thế hệ cán bộ đảm bảo cả trước mắt, lâu dài, có sự kế cận hợp lý. Cử tri, đại biểu mong muốn, đề nghị tỉnh cần tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của trung ương…

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến thảo luận tại các tổ, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến và giao nhiệm vụ cho một số ngành liên quan để có ý kiến giải trình làm rõ một số nội dung cử tri, đại biểu HĐND tỉnh quan tâm tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào buổi chiều cùng ngày.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn của các đại biểu trong thảo luận tại tổ. Đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tổng hợp lại ý kiến, đề xuất làm rõ của đại biểu ở các tổ để có giải trình, trả lời chất vấn tại phiên họp chiều cùng ngày.

Theo chương trình, chiều nay, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra phiên giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm; phiên chất vấn và trả lời chất vấn; thông qua các nghị quyết đã được trình bày tại kỳ họp và bế mạc kỳ họp.

Báo Lạng Sơn sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến kỳ họp.

THANH HUYỀN – ĐÌNH QUANG