Thứ sáu,  20/09/2024
Đại hội Đảng bộ huyện Hữu Lũng nhiệm kỳ 2020 - 2025:

Phát huy lợi thế, tiềm năng xây dựng Hữu Lũng phát triển nhanh, bền vững

LSO-Ngày 16/8/2020, Đảng bộ huyện Hữu Lũng long trọng tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và 274 đại biểu đại diện cho hơn 6.100 đảng viên trong toàn đảng bộ.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện Hữu Lũng đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu, trong đó vượt 12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII đề ra.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy Hữu Lũng đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch và các văn bản để cụ thể hóa, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.

Nhờ đó, cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn huyện được cải thiện rõ rệt.

Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, toàn đảng bộ đã kết nạp 1.053 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện Hữu Lũng đề ra mục tiêu “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường kỷ cương, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội; đẩy mạnh phát triển công nghiệp tập trung, du lịch, dịch vụ, nông – lâm nghiệp chất lượng cao gắn với xây dựng nông thôn mới. Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông và đô thị; thực hiện giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Hữu Lũng phát triển nhanh và bền vững.

Tại đại hội, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Hữu Lũng đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thách thức và kỳ vọng, Đảng bộ huyện Hữu Lũng cần khai thác và phát huy triệt để tiềm năng, thế mạnh, huy động tốt các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.


Các đại biểu tham dự đại hội

Cụ thể, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tập trung vào các sản phẩm chủ lực của huyện, thúc đẩy mạnh hơn việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế – xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ của huyện vững chắc.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của mặt trận Tổ quốc, đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Huyện cần phát huy lợi thế có đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn chạy qua, phối hợp triển khai xây dựng khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của huyện, tỉnh.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu các chức danh: Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Phan Hồng Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy Hữu Lũng, nhiệm kỳ 2015 – 2020 được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Hữu Lũng, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội.

ĐĂNG THÙY