Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Cao Lộc

LSO-Sáng 5/10/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tham gia đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh
phát biểu ghi nhận ý kiến của cử tri tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và được tiến hành theo 2 đợt. Kỳ họp này, Quốc hội dự kiến xem xét cho ý kiến, thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết. Tổ chức, xem xét và quyết định các nội dung quan trọng về kinh tế – xã hội.


Cử tri xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đã có 12 ý kiến của cử tri đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến các nội dung: bất cập trong bình xét hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn; khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, đường giao thông xuống cấp; đề xuất thêm phụ cấp cho cán bộ hoạt động không chuyên trách tại các thôn, bản sau khi thực hiện đề án sáp nhập thôn, bản trên địa bàn.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Cao Lộc giải trình làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp, phân loại các ý kiến để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết thỏa đáng.

TRIỆU THÀNH