Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn công tác của tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

LSO-Nhân kỷ niệm 111 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (4/11/1909 – 4/11/2020), sáng nay (3/11), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, thôn Nhân Hòa, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

Tham dự có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ngành và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Lãng.

Đồng chí Hoàng Văn Thụ sinh ngày 4/11/1909 trong một gia đình có truyền thống yêu nước và hiếu học ở thôn Phạc Lạn, tổng Nhân Lý, châu Văn Uyên (nay là thôn Nhân Hòa, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng).

Trong suốt chặng đường hoạt động cách mạng, đồng chí Hoàng Văn Thụ đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc xây dựng, phát triển đảng bộ các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng và Thái Nguyên, củng cố được nhiều cơ sở Đảng ở Hà Nội và các tỉnh Hà Đông, Vĩnh Yên, Quảng Ninh và Hải Dương…Sự phát triển vững chắc của các cơ sở Đảng ở các tỉnh đã đóng vai trò nòng cốt cho việc mở rộng phát triển phong trào cách mạng trên một địa bàn khá rộng lớn.

Hoạt động rộng khắp của đồng chí trên nhiều địa bàn, ngoài nước, trong nước, miền núi, đồng bằng, thành phố, trong hầm mỏ, nhà máy…đã thể hiện quan điểm cách mạng toàn diện của một cán bộ lãnh đạo có tầm nhìn xa, hiểu rộng. Tấm gương của đồng chí mãi là niềm tự hào của Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

Tại lễ dâng hương, đoàn công tác đã báo công về những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020. Đặc biệt trong năm 2020 Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ từ cơ sở đến tỉnh đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong niềm phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang, phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lạng Sơn tiếp tục đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra; xây dựng quê hương Lạng Sơn ngày một mạnh giàu.

CÔNG QUÂN