Thứ sáu,  20/09/2024

Trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ – Nhân lên niềm tin với Đảng

LSO-Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 23/1/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng trên địa bàn đồng loạt tổ chức hoạt động trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các gia đình sinh sống ở các thôn, bản giáp biên. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào của mỗi người dân Việt Nam.


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ
cho người dân thôn Nặm Khoang, xã Đội Cấn, huyện Tràng Định

Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Từ cuối tháng 12/2020, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm trong toàn lực lượng, với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Đặc biệt là việc triển khai hoạt động trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho gia đình ở các thôn, bản biên giới trên địa bàn tỉnh. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa, khơi dậy ý thức của mỗi người dân, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, mỗi người dân nơi biên cương nhận thức rõ hơn trách nhiệm cao cả của mình với Tổ quốc.

Sớm ngày 23/1/2021, chúng tôi có mặt tại thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Lúc này, người dân đã có mặt đông đủ tại nhà văn hóa thôn. Trước kia, đã từng có thời gian người dân trong thôn bị những kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền mê tín dị đoan, không dám treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ. Đồn Biên phòng Tân Thanh đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể kiên trì đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ. Qua đó đã dần thay đổi nhận thức, trách nhiệm người dân thôn Nà Han về việc treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ.

Nhờ đó, ngày hôm nay, người dân Nà Han, ai nấy đều hân hoan phấn khởi bởi mỗi người biết rằng sẽ được nhận món quà tết vô cùng khác biệt, đó là lá cờ Tổ quốc, là tấm ảnh Bác Hồ. Ngay khi đón nhận món quà đầy ý nghĩa, cả hội trường nhỏ bỗng vỡ òa bởi quân và dân cùng cất vang lời hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, bài hát vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam.

Ông Phương Quốc Thường, thôn Nà Han xúc động chia sẻ: Vui tết, đón xuân mới, quà của bộ đội trao tặng cư dân biên giới chúng tôi không chỉ là bánh kẹo, áo ấm… Năm nay, 100% gia đình trong thôn còn được nhận cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ. Giờ đây, mỗi người dân chúng tôi đều đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình, việc treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ là truyền thống văn hoá tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Với khu vực biên giới, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió khẳng định độc lập toàn vẹn chủ quyền quốc gia.

Thiếu tá Đào Công Ngọc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thanh (BPTT) cho biết: Tính đến thời điểm này, đơn vị đã tổ chức trao tặng cho các gia đình ở các thôn, bản giáp biên thuộc địa bàn xã Tân Thanh và Tân Mỹ (huyện Văn Lãng) hơn 200 cờ Tổ quốc và trên 200 ảnh Bác Hồ.

Đến thôn Nặm Khoang, xã Đội Cấn, huyện Tràng Định ngày 27/1/2021, chúng tôi cũng được chứng kiến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Mã đang long trọng tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho những gia đình sinh sống ở thôn, bản giáp biên cùng với các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón một mùa xuân mới.

Đồng chí Lư Thị Biền, Phó Chủ tịch UBND xã Đội Cấn, huyện Tràng Định cho biết: Việc cán bộ, chiến sĩ BĐBP trao tặng bà con ở khu vực biên giới những lá cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ là hoạt động rất ý nghĩa và thiêng liêng. Chúng tôi sẽ quan tâm, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nêu cao ý thức trách nhiệm công dân, treo cờ Tổ quốc vào những dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, tình cảm quân dân giữa BĐBP và Nhân dân nơi biên giới luôn thắm đượm và gắn bó keo sơn. BĐBP là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân và Nhân dân biên giới chính là tai mắt của BĐBP, cùng chung sức, đồng lòng giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đồn biên phòng sẽ trao tặng các gia đình cư trú ở 74 thôn, bản giáp biên giới trên địa bàn toàn tỉnh 7.000 cờ Tổ quốc và 7.000 ảnh Bác Hồ. Đồng thời thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình tham gia phối hợp với BĐBP bảo vệ đường biên, mốc giới.
NÔNG ĐÌNH QUANG