Thứ năm,  18/07/2024

Văn Lãng: Sôi nổi các phong trào thi đua hướng về ngày hội lớn

Người dân xã Tân Mỹ trồng hoa dọc theo tuyến đường thôn Hợp Nhất

– Hòa chung không khí thi đua của toàn tỉnh xuyên suốt từ đầu năm 2021 hướng tới Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 – 4/11/2021), 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (4/11/1909 – 4/11/2021), mặc dù có thời điểm bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng với khí thế thi đua sôi nổi, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Văn Lãng đã nỗ lực vượt qua và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Ông Lê Tuấn Minh, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua (PTTĐ) phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2021. Tiếp đó, để tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị ra sức thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm, gắn với các sự kiện lớn, tháng 2/2021, UBND huyện đã phát động Đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trên toàn huyện, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động, sản xuất trong Nhân dân, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thành tích cao trong các cơ quan, đơn vị (CQĐV).

Hưởng ứng các PTTĐ, 100% CQĐV trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động PTTĐ thiết thực, sáng tạo gắn với nhiệm vụ được giao. Điển hình tại quê hương của đồng chí Hoàng Văn Thụ, ông Nông Văn Nguyễn, Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ cho biết: Việc triển khai có hiệu quả các PTTĐ chào mừng ngày lễ lớn của tỉnh và ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ đã tạo chuyển biến, động lực để chính quyền và Nhân dân xã duy trì các tiêu chí đã đạt được, tích cực trong công tác vận động hiến đất, xã hội hóa nhằm hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao.

Từ đầu năm 2021 đến nay, người dân đã hiến hơn 1.000 m² đất để xây dựng sân thể thao, đóng góp gần 170 triệu đồng và có trên 1.500 lượt người tham gia xây dựng NTM nâng cao… Nhờ đó, đến nay, xã đã đạt 12/14 tiêu chí, 2 tiêu chí còn lại được huyện thẩm định đạt, hiện đang chờ tỉnh thẩm định. Trong tổ chức triển khai thực hiện xã Hoàng Văn Thụ không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng xã NTM nâng cao.

Không chỉ cán bộ và Nhân dân xã Hoàng Văn Thụ, mỗi CQĐV đều khắc phục khó khăn để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ. Bà Bế Thị Lộc Hương, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện cho biết: Hưởng ứng các PTTĐ do huyện phát động, chúng tôi đã triển khai đến toàn thể cán bộ trong đơn vị, qua đó mỗi cán bộ đều đăng ký chỉ tiêu quyết tâm thực hiện trong năm. Bản thân tôi trong năm công tác 2021, mặc dù đặc thù công việc chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, nhưng tôi đã nỗ lực giải quyết xong 87/99 việc có điều kiện thi hành (đạt tỷ lệ 88%). Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ, tôi còn cùng các đồng nghiệp tham gia công tác phòng, chống dịch, nấu 100 suất ăn 0 đồng để hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly. Với sự nỗ lực của mỗi cán bộ, kết thúc năm công tác 2021 (1/10/2020 – 1/10/2021), Chi cục Thi hành án Dân sự huyện đã giải quyết xong 280/315 về việc, 2.168.218 nghìn đồng/3.042.335 nghìn đồng về tiền có điều kiện thi hành; đạt tỷ lệ 91% về việc và 79% về tiền, vượt 6% về việc và 32% về tiền so với chỉ tiêu cấp trên giao.

Đặc biệt, trong thời điểm xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại xã Tân Thanh và thị trấn Na Sầm, huyện phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15,16,19 từ 27/7 – 28/9. Thời gian này đã tác động đến việc phát triển kinh tế, xã hội và tiến độ thực hiện các mục tiêu của huyện. Do đó, ngay sau khi trở lại trạng thái bình thường, toàn huyện đã ra sức thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế, gấp rút đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu. Từ tháng 8/2021 đến nay, cán bộ, công chức và lãnh đạo UBND huyện đã làm thêm giờ, không có ngày nghỉ để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn “nước rút”.

Tính đến thời điểm này, ước tính trong 10 nhiệm vụ trọng tâm huyện đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu. Trong đó, 2 nhiệm vụ ước hoàn thành xuất sắc. Cụ thể, thực hiện Đề án bảo tồn, phát triển cây hoa đào, trồng cây đào làm cảnh quan gắn với các khu di tích, toàn huyện đến nay đã trồng được 6,6 ha đào các loại, đạt 132% kế hoạch; thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện đã được Hội đồng OCOP tỉnh chấm 4 sản phẩm, đạt 200% kế hoạch. 8 nhiệm vụ còn lại đơn cử như: công tác thu ngân sách; phấn đấu 2 xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao; xây dựng vùng sản xuất hồng vành khuyên… ước hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tinh thần hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ đầu năm đến nay, 229 tập thể, 1.061 cá nhân trên địa bàn huyện được các cấp, ngành khen thưởng với thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua. Trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cán bộ và Nhân dân huyện Văn Lãng đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; tổng kết  phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, huyện có 1 tập thể và 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

HOÀNG NHƯ