Thứ sáu,  20/09/2024

Sẵn sàng cho Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026

Cán bộ Hội LHPN tỉnh thảo luận, lựa chọn hình ảnh để trưng bày tại đại hội

– Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự kiến diễn ra vào ngày 18 và 19/11/2021. Để đại hội thành công, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn thành các bước, sẵn sàng tổ chức đại hội.

Từ tháng 3 đến tháng 10/2021, 100% cơ sở hội và 14/14 hội LHPN cấp huyện và tương đương đã hoàn thành tổ chức đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đại hội diễn ra đúng quy định, điều lệ hội và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đánh giá khách quan về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bà Nông Thanh Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn. Đại hội sẽ có 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 140.000 hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh tham dự. Để đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các cấp hội hoàn thành đại hội theo thời gian quy định, đạt chất lượng cao. Ngay từ đầu năm 2021, chúng tôi đã thành lập các tiểu ban: nhân sự, hậu cần, tuyên truyền, văn kiện phục vụ đại hội, theo sát các phần việc, công tác chuẩn bị đại hội. Đến nay, cơ bản các công việc đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức đại hội.

Cụ thể, đối với công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, đặc biệt là dự thảo báo cáo chính trị, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội triển khai thảo luận, lấy ý kiến đóng góp đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh; phối hợp với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh lấy ý kiến tại 100% công đoàn các cấp, công đoàn ngành và nữ cán bộ, công chức, người lao động… Theo đó, Dự thảo báo cáo chính trị gồm 24 trang với 2 phần chính: đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động của hội nhiệm kỳ 2016 – 2021; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026 và đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Hội LHPN Việt Nam thông qua.

Về công tác nhân sự, đại hội được thực hiện theo quy trình, hướng dẫn của Trung ương, đảm bảo chất lượng, cơ cấu, thành phần. Theo đó, đại hội dự kiến bầu 35 hội viên vào Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, Ban Thường vụ gồm 11 người. Đại hội dự kiến bầu 12 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc.

Để tạo sự sinh động, lôi cuốn của đại hội, Hội LHPN tỉnh đã lên ý tưởng, lựa chọn các sản phẩm trưng bày tại đại hội. Theo đó, đại hội dự kiến trưng bày các sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã được công nhận; các sản phẩm khoa học công nghệ, văn hóa, văn nghệ, các bài dự thi đạt giải của tác giả nữ; trưng bày áo dài truyền thống và trang phục dân tộc… Hội LHPN cấp huyện và tương đương cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tham gia thực hiện.

Bà Lăng Thị Lê Thùy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: Tham gia trưng bày sản phẩm tại đại hội cấp tỉnh sắp tới, chúng tôi đã lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của thành phố như: mật ong ngũ gia bì, rau xanh, bánh dày ngũ sắc, bánh ngải… do chính tay hội viên phụ nữ làm ra. Đây là cơ hội tốt để chị em hội viên và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho tổ chức đại hội, công tác tuyên truyền, thi đua chào mừng đại hội phụ nữ các cấp diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, hội viên. Bà Lê Ngọc Thùy, Trưởng Ban Tuyên giáo – Chính sách luật pháp, Hội LHPN tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền về đại hội phụ nữ các cấp, trong đó có đại hội cấp tỉnh sắp diễn ra được chúng tôi chú trọng thực hiện trước, trong và sau đại hội bằng nhiều hình thức như: lồng ghép qua sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, tổ nhóm phụ nữ; trang thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh; hệ thống tài khoản mạng xã hội facebook, nhóm zalo của hệ thống hội… Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp hội đã lồng ghép tuyên truyền về đại hội phụ nữ các cấp được hơn 2.300 cuộc với trên 111.000 lượt người dự. Ngày 9/11, chúng tôi đã làm công văn gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh phối hợp tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hiện nay, các cấp hội phụ nữ đã và đang hoàn thành trên 400 công trình, phần việc chào mừng đại hội phụ nữ các cấp.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt như ở trên, tin tưởng rằng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và hoạt động hội trong nhiệm kỳ mới.

DƯƠNG DUYÊN