Thứ sáu,  20/09/2024

Giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý I

– Chiều nay (17/3), Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý I/2022, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã bám sát chương trình làm việc của cấp ủy, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, công tác tổ chức cán bộ được tham mưu thực hiện nền nếp, kịp thời kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp, ngành đảm bảo đúng quy định.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thường xuyên. Theo đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2022.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên đạt được một số kết quả. Ngay từ đầu năm, các cấp ủy đã triển khai đăng ký, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phát triển đảng. Theo đó, trong quý I/2022, toàn đảng bộ tỉnh kết nạp được 219 đảng viên mới, đạt 10,95% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn kết quả đã đạt được trong quý I/2022, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn; công tác luân chuyển cán bộ từ xã, thị trấn lên huyện; công tác phát triển đảng; việc duy trì sinh hoạt định kỳ trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp…

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, các đại biểu thống nhất cao với các nội dung như: tham mưu triển khai quy trình nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo Tỉnh ủy; tham mưu về công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng quy chế làm việc mẫu của đảng ủy xã, phường, thị trấn và chi bộ thôn, tổ dân phố…

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của cấp trên

Nhân dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021; 3 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ công tác năm 2021.

THANH MAI