Thứ sáu,  20/09/2024

Cần tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách đối với người có công với cách mạng

– Sáng 27/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công (NCC) tiêu biểu và các tập thể, cá nhân làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý trên 33.000 NCC. Hằng tháng, tỉnh thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 3.900 đối tượng NCC với kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng như: điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, vay vốn sản xuất, miễn giảm thuế; hỗ trợ nâng cao mức sống, cải thiện nhà ở…

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 NCC tiêu biểu của tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động  thiết thực, có ý nghĩa. Từ tỉnh đến các huyện, thành phố đã tổ chức một số hoạt động như: đưa đại biểu NCC và thân nhân liệt sĩ đi thăm chiến trường xưa ở các tỉnh miền Trung, tham quan di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội; tổ chức phát động vận động, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình NCC tại các huyện, thành phố; tổ chức các hoạt động biểu dương NCC tiêu biểu và biểu dương các cá nhân, tập thể làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Những thành quả của cách mạng Việt Nam nói chung, của tỉnh Lạng Sơn nói riêng đều được khởi nguồn, vun đắp từ máu xương, công sức, trí tuệ của các bậc tiền bối, của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, NCC với cách mạng. Các thế hệ hôm nay và mai sau luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh của các thế hệ cha anh.

Để thực hiện tốt hơn chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần tích cực và quyết liệt hơn nữa trong việc cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch, việc làm cụ thể để tổ chức triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với NCC.

Đồng chí tin tưởng rằng, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình NCC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương và tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trao quà cho NCC tiêu biểu của tỉnh

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho NCC tiêu biểu của tỉnh

Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho NCC tiêu biểu của tỉnh

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 19 NCC tiêu biểu của tỉnh; 14 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong chương trình, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao quà cho 75 NCC tiêu biểu. Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tặng 75 suất quà với tổng trị giá 67,5 triệu đồng cho 75 NCC tiêu biểu của tỉnh.

THANH HUYỀN