Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Quan sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị 

– Sáng 5/5, Huyện ủy Văn Quan tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban xây dựng đảng của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, cấp uỷ, chính quyền các cấp đã đoàn kết, nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, qua đó đạt được một số kết quả tích cực. Đến nay, có 9/22 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu nghị quyết đại hội; các chỉ tiêu khác đang trong lộ trình thực hiện.

Cụ thể, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn bình quân hằng năm đạt trung bình 7,2%; thu nhập bình quân đầu người tăng dần theo từng năm. Cùng đó, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo tích cực, đến nay huyện có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 54% kế hoạch.

Lĩnh vực xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện thường xuyên; cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp trên; từ đầu nhiệm kỳ tới nay, toàn đảng bộ kết nạp 453 đảng viên, đạt 50,3% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra; công tác quản lý, rà soát, sàng lọc đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đối với việc thực hiện Kết luận số 01, trong 3 năm qua, các cấp uỷ, tổ chức đảng thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện gắn với các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Cùng đó, các cấp ủy đảng cũng tích cực bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện Kết luận số 01.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt, nêu một số khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ và đề xuất giải pháp thực hiện thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã đạt được thời gian qua.


Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2018 – 2022

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, các mục tiêu theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra; quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quan tâm công tác quy hoạch, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đồng chí lưu ý: Đối với những chỉ tiêu dự báo đến cuối nhiệm kỳ đạt thấp, cấp ủy, chính quyền huyện cần xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành kế hoạch. Đồng thời, tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách nhằm tạo sự ổn định, thu hút đầu tư; huy động mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.


Các tập thể được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 

Nhân dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vì đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2018 – 2022; có 24 tập thể, 27 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025; 16 tập thể, 11 cá nhân nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01.


Các cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW 

THANH MAI