Thứ sáu,  05/07/2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Lãng


Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Na Sầm và xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng

– Sáng 5/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trọng Nghĩa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Lưu Bá Mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Chu Thị Hồng Thái, Phó Chánh văn phòng Hội Nông dân tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Na Sầm và xã Hoàng Việt trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

Tại hội nghị, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc ngày 23/10, bế mạc ngày 29/11/2023. Kỳ họp sẽ xem xét 9 dự án luật; thông qua 2 nghị quyết; cho ý kiến vào 8 dự án luật; thảo luận các vấn đề kinh tế – xã hội, hoạt động giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Cùng đó, ĐBQH cũng đã thông tin về tình hình hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh 9 tháng đầu năm 2023.


Cử tri thị trấn Na Sầm nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, kiến nghị với Đoàn ĐBQH một số vấn đề như: xem xét chế độ chính sách đối với những nguoi không chuyên trách cấp xã về mức phụ cấp, bảo hiểm xã hội; hỗ trợ máy vi tính cho các khu dân cư; đề nghị phủ sóng 4G, 5G cho tất cả các khu vực trên địa bàn để đảm bảo 100% người dân được sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin; tu sửa đường hai bên đầu cầu Na Sầm để đảm bảo an toàn giao thông; lắp đặt cảnh báo khu vực thường xuyên bị sạt lở đất đá…


Lãnh đạo Huyện ủy Văn Lãng giải đáp một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Văn Lãng đã giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền.


Đồng chí Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và tổng hợp, xem xét để phản ánh tới các cấp có thẩm quyền tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sắp tới.

HOÀNG NHƯ