Thứ hai,  08/07/2024

Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Lãng

Ngày 28/12, Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh đã có 2 cuộc tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Gia Miễn và Nhạc Kỳ (huyện Văn Lãng) sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cử tri xã Nhạc Kỳ nêu ý kiến kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc cử tri 2 xã, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh, huyện và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri. Theo đó, cử tri 2 xã: Gia Miễn và Nhạc Kỳ đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2023 của tỉnh và huyện. Đồng thời, các cử tri đề xuất một số ý kiến, kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh như: đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm đầu tư làm đường giao thông tuyến đường từ trung tâm huyện đến xã Gia Miễn và tuyến đường vào các thôn, các công trình thủy lợi đã xuống cấp cần được khắc phục, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi cho các hộ nghèo, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã; quan tâm chế độ phụ cấp cho các chi hội thôn, bản; đầu tư xử lí rác thải y tế…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện và lãnh đạo xã đã giải trình, làm rõ về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tổng hợp để báo cáo và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Đại biểu thuộc Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh trao quà cho hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Gia Miễn

Nhân dịp này, tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh đã tặng 40 suất quà cho 40 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã: Gia Miễn và Nhạc Kỳ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

PHONG LINH - NGUYỄN HẰNG