Thứ sáu,  20/09/2024

Học sinh Hà Nội may 300 lá cờ Tổ quốc gửi tặng Trường Sa

Ngày 10-8, hơn 100 học sinh Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tiến hành may 300 lá cờ Tổ quốc gửi tặng chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

* Triển lãm “Hoàng Sa – Trường Sa, biển đảo Việt Nam”

Ngày 10-8, hơn 100 học sinh Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tiến hành may 300 lá cờ Tổ quốc gửi tặng chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Để may 300 lá cờ đẹp và theo đúng quy chuẩn, bảo đảm chất lượng, nhà trường đã chuẩn bị 18 máy khâu, và mời ông Nguyễn Văn Phục, gia đình có bốn đời may cờ Tổ quốc đến và hướng dẫn các em. Sau khi hoàn thiện, 300 lá cờ Tổ quốc đã được gửi đến Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Thành Đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với mong muốn nhanh chóng được chuyển món quà ý nghĩa này tới các chiến sĩ và nhân dân ngoài đảo xa.

* Sáng 10-8, Triển lãm ảnh “Hoàng Sa – Trường Sa, Biển đảo Việt Nam” của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Á đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Hàng trăm bức ảnh được tuyển chọn từ một nghìn bức ảnh trong tập sách ảnh cùng tên triển lãm được trưng bày là kết quả của những chuyến đi thực tế biển, đảo và hai vùng quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa trong bốn năm qua của tác giả. Các tác phẩm tại triển lãm đã phản ánh một cách chân thật hoạt động lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn để bám biển, bám đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Trong thời gian triển lãm, người xem được giao lưu với tác giả và gặp gỡ những cán bộ, chiến sĩ hải quân đã từng làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm mở cửa đến ngày 16-8.

* UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu giảng dạy về quần đảo Hoàng Sa trong các trường học của thành phố từ năm học 2014-2015.

Theo Nhandan.vn