Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng: Sáng tạo, đổi mới sinh hoạt chuyên đề học và làm theo Bác

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 3 năm qua, Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng đã có những cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao được nhận thức và ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên trong việc học tập và làm theo tấm gương Bác.

Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng hiện có 50 đảng viên, với 4 chi bộ trực thuộc; trong đó 15 đảng viên có trình độ thạc sĩ, 35 đảng viên có trình độ đại học. Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ nhà trường xác định phải tuyên truyền quán triệt sâu sắc tới các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, cấp ủy các chi bộ và toàn thể đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học và làm theo gương Bác, nhất là việc đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện, xây dựng bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đoàn viên thanh niên Trường THPT Hữu Lũng tham gia Diễn đàn văn hóa ứng xử mạng xã hội

Cô giáo Hoàng Thị Loan, Bí thư Đảng uỷ,  nhà trường chia sẻ: Một trong những cách làm hiệu quả đảng bộ đã và đang thực hiện, đó là tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề học và làm theo Bác với nội dung sát hợp và hình thức đổi mới. Trong đó, đối với chủ đề sinh hoạt, yêu cầu phải bám sát vào các chuyên đề hằng năm, lựa chọn những nội dung sát với tình hình thực tế của nhà trường như: xây dựng, củng cố tổ chức đoàn thể; đạo đức, phong cách nhà giáo; trách nhiệm của người đứng đầu và người đảng viên; ứng xử với phụ huynh và nhân dân… Đối với việc lựa chọn hình thức sinh hoạt, yêu cầu phải thường xuyên đổi mới, phong phú và sáng tạo trong cách thức tổ chức như: tọa đàm, diễn đàn, các cuộc thi, các hoạt động học tập trải nghiệm hoặc kết hợp những hình thức này sao cho các đợt sinh hoạt học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh được đông đảo đảng viên tự nguyện, hào hứng tham gia.

Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ nhà trường đã tổ chức 8 đợt sinh hoạt chuyên đề chung trong toàn đảng bộ với 100% đảng viên tham dự; các chi bộ tổ chức được 14 buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức với nội dung phong phú, sát thực với nhiệm vụ được giao như: học tập tính tiên phong gương mẫu, phong cách làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm trong công việc, tiết kiệm và bảo vệ tài sản chung của Hồ Chí Minh gắn với các kiểm điểm của cá nhân cán bộ, đảng viên về đạo đức, phong cách làm việc, trách nhiệm, các biểu hiện suy thoái… Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã có nhận thức và ý thức sâu sắc về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, thêm tâm huyết với nghề, tự giác và tận tụy trong công việc được giao.

Cô giáo Vy Thị Thùy Dương, Chi bộ Khoa học xã hội, Hành chính – Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng chia sẻ: Là giáo viên giảng dạy môn Lịch sử, tôi luôn có trách nhiệm và hết mình trong công việc, đặc biệt trong công tác ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh, năm học 2017 – 2018, lần đầu tiên đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 12 đạt 10/10 em có giải, năm học 2018 – 2019 đạt 7/10 em có giải. Kết quả này là một trong những việc tôi và nhóm ôn luyện học sinh giỏi môn sử đã thực hiện học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh.

Từ việc sáng tạo, đổi mới tổ chức sinh hoạt chuyên đề học và làm theo gương Bác đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng và nâng cao tính chiến đấu của tổ chức đảng trong nhà trường. Từ năm 2016 đến năm 2018, toàn đơn vị đã có 42 lượt đảng viên, giáo viên, 198 học sinh được khen thưởng về chuyên đề học và làm theo gương Bác; từ năm 2016 – 2018, kết quả xếp loại đảng viên hằng năm luôn đạt 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chất lượng giáo dục hai mặt cơ bản ổn định, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định với chất lượng tốt. Tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu lao động xuất sắc, Đảng bộ luôn đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị do Huyện ủy Hữu Lũng tổ chức tháng 4/2019, Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng là 1 trong 8 tập thể được Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng tặng giấy khen đã có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là sự ghi nhận và động viên kịp thời để Đảng bộ nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tiếp theo.

HOÀNG HỒNG (Hữu Lũng)