Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

(LSO) – Công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng. Xác định rõ điều này, nhiều năm qua, Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh luôn chủ động, tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

Thời gian qua, các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối CCQ tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu về công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Lạng Sơn cho biết: Ban Chấp hành chi đoàn thường xuyên chú trọng tuyên truyền, giác ngộ về Đảng Cộng sản Việt Nam cho ĐVTN, qua đó, ĐVTN đã tích cực, tự giác học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, giữ vững tư tưởng lập trường chính trị, hăng hái tham gia các hoạt động đoàn. Căn cứ vào kết quả phấn đấu, rèn luyện của đoàn viên hằng năm, ban chấp hành chi đoàn xem xét, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Chi đoàn hiện có 10/49 đồng chí là đảng viên đang tham gia sinh hoạt đoàn, hằng năm, chúng tôi đều theo dõi, bồi dưỡng từ 5 hoặc 6 ĐVTN ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn (bên trái) đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng tại Đảng bộ Ngân hàng BIDV Lạng Sơn

Đảng viên trẻ Hoàng Minh Sơn, Đảng bộ Ngân hàng BIDV Lạng Sơn cho biết: Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trong những năm qua, tôi luôn tích cực học tập, rèn luyện, nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do chi đoàn phát động. Trong công tác chuyên môn, hằng năm, tôi luôn được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng chí trong chi bộ cũng như tổ chức đoàn, đầu tháng 6/2020, tôi đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Tương tự, tại Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng cũng luôn được chú trọng. Đồng chí Triệu Thị Hằng, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Hiện nay, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 15 chi đoàn trực thuộc với 246 ĐVTN đang sinh hoạt. Từ năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã giới thiệu 39 ĐVTN ưu tú cho Đảng cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, qua đó đã có 8 đồng chí được kết nạp Đảng.

Đồng chí Bùi Thị Giang, Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh cho biết: Đoàn Khối CCQ tỉnh hiện có 47 cơ sở đoàn trực thuộc với khoảng 3.350 ĐVTN đang sinh hoạt. Trong nửa nhiệm kỳ qua (từ năm 2017 đến nay), các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc đã giới thiệu 635 ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (đạt trên 50% chỉ tiêu nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra), trong đó có 299 đoàn viên được kết nạp.

Để làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã chú trọng giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng và tổ chức các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ cho ĐVTN. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, đoàn khối đã tổ chức  4 hội nghị triển khai, học tập nghị quyết và góp ý vào văn kiện đại hội đoàn các cấp, hằng năm tổ chức học tập 6 bài lý luận chính trị dành cho cán bộ đoàn. Bên cạnh đó, đoàn khối chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức 825 buổi học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn bằng nhiều hình thức như: hội nghị, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, diễn đàn… cho 100% ĐVTN. Ngoài ra, công tác giáo dục truyền thống được đẩy mạnh, Đoàn Khối tổ chức 8 hoạt động với các hình thức giao lưu văn nghệ, thể thao, về nguồn, gặp mặt nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn; chỉ đạo các cụm thi đua, các cơ sở tổ chức hoặc phối hợp tổ chức 1.377 buổi hoạt động tọa đàm, sinh hoạt truyền thống, tham quan, dã ngoại, giao lưu văn nghệ, thể thao… Bên cạnh đó, Đoàn Khối chỉ đạo các cơ sở đoàn chú trọng đổi mới công tác đánh giá, phân loại đoàn viên và bình xét đoàn viên ưu tú hằng năm theo hướng thực chất, không chạy theo thành tích, số lượng. Quy trình lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cũng được các cơ sở đoàn thực hiện ngày càng quy củ, bài bản.

Từ những kết quả đạt được, tin tưởng rằng, thời gian tới, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng và việc tổ chức đoàn tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ lý tưởng cho ĐVTN; công tác phát triển đảng của Đoàn Khối CCQ tỉnh sẽ đạt kết quả cao hơn nữa, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng.

HOÀNG CƯỜNG