Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn: Chú trọng phát triển đảng trong học sinh, sinh viên

(LSO) – Những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao nhận thức về Đảng cho học sinh, sinh viên trong nhà trường. Qua đó, công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn hiện có gần 1.000 sinh viên (trong đó, gần 800 sinh viên thuộc nhóm ngành ngoại ngữ, tài chính, kế toán và hơn 100 sinh viên thuộc ngành sư phạm). Đây là nguồn nhân lực dồi dào để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Tuy nhiên, sinh viên thuộc nhóm ngành ngoài sư phạm khi mới vào học đều có tâm lý chưa tha thiết hoặc chưa có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Đa số các em suy nghĩ học xong, ra trường sẽ đi làm trong các doanh nghiệp tư nhân hay công ty nước ngoài, xuất khẩu lao động.

Chi bộ đoàn học sinh sinh viên tổ chức kết nạp đảng cho sinh viên

Để khắc phục những khó khăn đó, Đảng bộ nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng. Ông Phùng Quý Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đảng bộ nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tổ chức các chương trình nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của Đảng cho các cán bộ, nhân viên, sinh viên của trường như: tuần lễ sinh hoạt công dân, về nguồn, các cuộc thi tìm hiểu về Đảng và công tác xây dựng Đảng…

Cùng với đó, từ kết quả học tập hằng kỳ, hằng năm, các chi bộ đã lựa chọn những nhân tố điển hình để theo dõi, định hướng phát triển đảng. Đặc biệt, hằng năm, nhà trường đều tổ chức đánh giá, xếp loại sinh viên “5 tốt” để chọn ra những sinh viên có thành tích xuất sắc. Trên cơ sở đó, phân công đảng viên đánh giá, theo dõi, quan tâm, để sinh viên tiếp tục phát huy năng lực, có nguyện vọng phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Phương Ngọc Thanh Huyền, Phó Bí thư Chi bộ Đoàn học sinh sinh viên nhà trường cho biết: Từ kết quả học tập và rèn luyện, chi bộ phân công giáo viên chủ nhiệm, đồng chí phụ trách liên chi theo dõi, tạo điều kiện để sinh viên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Sau đó, tiếp tục theo dõi, “ươm mầm”, lựa chọn nhân tố nổi bật để giới thiệu kết nạp đảng.

Là quần chúng ưu tú vừa học xong lớp cảm tình Đảng, em Phan Thị Phương, sinh viên năm thứ 3 ngành sư phạm, Khoa Tiểu học – THCS cho biết: Em luôn mong muốn và phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để thực hiện được điều đó, em đã nỗ lực học tập, tích cực trong các phong trào hoạt động tình nguyện, tham gia ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên và luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức về Đảng.

Với sự nỗ lực, cố gắng, trong những năm qua, các phong trào thi đua của nhà trường luôn phát triển mạnh mẽ, là môi trường “ươm mầm” cho những nhân tố mới để giới thiệu vào Đảng. Giai đoạn 2017 – 2020, Đảng bộ nhà trường đã cử 54 quần chúng tham gia học cảm tình đảng, kết nạp được 27 đảng viên mới, trong đó, có 10 sinh viên (vượt 25% chỉ tiêu đặt ra). Đồng thời, đây cũng là đơn vị có số lượng sinh viên được kết nạp đảng hằng năm nhiều nhất so với các trường trung cấp, cao đẳng chuyên nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Ông Hoàng Chính, Trưởng Ban Tổ chức, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đảng bộ trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn là đơn vị trường học điển hình quan tâm và đạt kết quả tích cực trong công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên sinh viên. Qua theo dõi, hằng năm, nhà trường đều cử được từ 5 đến 7 quần chúng theo học các lớp cảm tình Đảng và kết nạp được 4 đảng viên trở lên. Các quần chúng ưu tú và đảng viên mới tham gia bồi dưỡng lý luận đều có nhận thức tốt, hội tụ khả năng phát huy được năng lực, sở trường, khẳng định được mình sau khi ra trường và công tác tại môi trường mới.

PHƯƠNG DUNG