Thứ sáu,  20/09/2024

Điều động, luân chuyển cán bộ chủ chốt cấp xã ở Tràng Định: Tạo luồng gió mới cho cơ sở

– Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác luân chuyển lãnh đạo các phòng, ban từ huyện về cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Tràng Định cũng chú trọng điều động, luân chuyển ngang cán bộ chủ chốt giữa các xã, thị trấn.  Đến nay, Tràng Định là đơn vị có lượt cán bộ chủ chốt luân chuyển giữa các xã, thị trấn nhiều nhất so với các đơn vị khác trên địa bàn.

Tháng 4/2020, ông Lê Văn Vỹ từ vị trí Chủ tịch UBND xã Tri Phương được điều động, luân chuyển làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Quốc Khánh và trong Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã. Ông Vỹ cho biết: Ngay khi chuyển công tác tại địa bàn mới, tôi đã chủ động nắm tình hình trong cán bộ, đảng viên và ghi nhận các kiến nghị của Nhân dân. Theo đó, tôi đã phát huy trách nhiệm nêu gương trong mọi công việc, kịp thời chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên và củng cố khối đại đoàn kết trong tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên xã Quốc Khánh và cán bộ Đồn Biên phòng Pò Mã hỗ trợ xây nhà cho gia đình
có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (ảnh chụp trước tháng 4/2021)

Nếu như trước đó, nội bộ xã Quốc Khánh tồn tại một số hạn chế như: có biểu hiện sự mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, tác phong của một số cán bộ chưa chuẩn mực làm mất uy tín trong dân thì đến nay đã có những thay đổi tích cực. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy huyện, sự nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo xã, nhất là đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã từng bước tạo được sự thống nhất và đoàn kết nội bộ, tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên được nêu cao, từ đó củng cố niềm tin trong Nhân dân. Với kinh nghiệm lãnh đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới thành công trong thời gian công tác tại xã Tri Phương (xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016), đồng chí Vỹ đang tiếp tục đồng hành cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Quốc Khánh phấn đấu đưa xã Quốc Khánh đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Ngoài đồng chí Vỹ, từ năm 2016 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Tràng Định đã điều động, luân chuyển 13 lượt cán bộ chủ chốt giữa các xã, thị trấn. Đối tượng luân chuyển là các bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, phó bí thư thường trực đảng ủy, phó bí thư đảng ủy, phó chủ tịch UBND, phó chủ tịch HĐND xã. Chủ trương này đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận cao của cán bộ trong diện điều động, luân chuyển cũng như cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Để triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt khâu rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ cơ sở, dự kiến vị trí, đơn vị điều động, luân chuyển phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ. Sau đó, làm công tác tư tưởng, khuyến khích động viên cán bộ tiếp tục phát huy khả năng tại đơn vị công tác mới; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng hiệu quả công tác của các đồng chí tại nơi công tác mới để làm căn cứ trong việc bố trí, sử dụng cán bộ trong thời gian tiếp theo.

Ông Lý Văn Hơn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tràng Định cho biết: Chủ trương điều động, luân chuyển ngang đã góp phần khắc phục tình trạng khép kín, cục bộ, bổ sung kịp thời nhân sự đang thiếu hụt tại một số cơ sở. Qua theo dõi, cơ bản các đồng chí được điều động, luân chuyển đều chủ động bám nắm địa bàn cơ sở, phát huy năng lực sở trường công tác, tạo chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ chính trị, qua đó nhận được sự tín nhiệm của cán bộ đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Trong số 13 cán bộ được điều động, luân chuyển giữa các xã, chủ yếu là cán bộ được điều động, luân chuyển trước đại hội đảng bộ cơ sở và tại đại hội đảng bộ cơ sở, cơ bản các đồng chí đều đạt số phiếu tín nhiệm cao. Thực tiễn, qua một thời gian được điều động, luân chuyển cán bộ, nhiều đồng chí đã góp phần mang đến luồng gió mới, tạo dấu ấn tại cơ sở, điển hình như tại các xã: Quốc Khánh, Đào Viên, Kim Đồng…

Thời gian tới, Huyện ủy Tràng Định sẽ tiếp tục rà soát, điều động, luân chuyển cán bộ chủ chốt giữa các xã, tạo môi trường mới cho cán bộ tiếp tục phát huy năng lực, rèn luyện và khẳng định mình, qua đó góp phần nâng cao năng lực, chất lượng cho đội ngũ cán bộ cơ sở trên địa bàn huyện

PHƯƠNG VY