Thứ hai,  01/07/2024

Tỉnh ta tham dự Hội thi "Ẩm thực toàn quốc": Món ăn " Khau nhục sen" giành được Huy chương Bạc

Thực hiện Công văn số 943 ngày 7/12/2009 của Tổng cục Du lịch Việt Nam, về việc tổ chức Hội thi chế biến món ăn dân tộc Việt Nam, tỉnh ta tổ chức đoàn tham dự Hội thi “Ẩm thực toàn quốc”. Hội thi được tổ chức từ ngày 5-9/1/2010 tại Công viên nước Hồ Tây ( Hà Nội). Hội thi ẩm thực “quay lợn” của huyện Cao Lộc Hội thi ẩm thực toàn quốc có sự tham gia của 20 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố. Có 165 món ăn mang tính dân tộc của khắp các vùng miền được các đoàn chọn để dự thi. Sau 5 ngày dự thi, Ban tổ chức đã chấm và trao 20 món ăn đạt Huy chương Vàng, 25 món ăn đạt Huy chương Bạc và 30 món ăn đạt giải Khuyến khích. Trung tâm xúc tiến Du lịch (thuộc Sở VH,TT&DL) tỉnh tổ chức đoàn tham dự thi 3 món ăn truyền thống của dân tộc: Món vịt quay của nhà hàng New Century ; món ăn Khau nhục sen của nhà hàng Thảo Viên; món lợn quay của Khách sạn Hoa Sim. Kết quả tham dự Hội thi,...

Thực hiện Công văn số 943 ngày 7/12/2009 của Tổng cục Du lịch Việt Nam, về việc tổ chức Hội thi chế biến món ăn dân tộc Việt Nam, tỉnh ta tổ chức đoàn tham dự Hội thi “Ẩm thực toàn quốc”. Hội thi được tổ chức từ ngày 5-9/1/2010 tại Công viên nước Hồ Tây ( Hà Nội).

Hội thi ẩm thực “quay lợn” của huyện Cao Lộc
Hội thi ẩm thực toàn quốc có sự tham gia của 20 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố. Có 165 món ăn mang tính dân tộc của khắp các vùng miền được các đoàn chọn để dự thi. Sau 5 ngày dự thi, Ban tổ chức đã chấm và trao 20 món ăn đạt Huy chương Vàng, 25 món ăn đạt Huy chương Bạc và 30 món ăn đạt giải Khuyến khích. Trung tâm xúc tiến Du lịch (thuộc Sở VH,TT&DL) tỉnh tổ chức đoàn tham dự thi 3 món ăn truyền thống của dân tộc: Món vịt quay của nhà hàng New Century ; món ăn Khau nhục sen của nhà hàng Thảo Viên; món lợn quay của Khách sạn Hoa Sim. Kết quả tham dự Hội thi, Đoàn Lạng Sơn có món “Khau nhục sen” giành Huy chương Bạc; món “Lợn quay” đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ hội thi còn tặng 4 giấy khen của Tổng cục Du lịch cho Đoàn Lạng Sơn.
Hội thi ẩm thực toàn quốc năm 2010 lần này là dịp để Lạng Sơn tiếp tục quảng bá với du khách mọi miền Tổ quốc về những món ăn truyền thống của dân tộc đang được các nhà hàng chế biến phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Phan Cầu