Thứ sáu,  20/09/2024

Bangkok tiếp tục đứng đầu thế giới về thu hút du khách

Thủ đô Bangkok của Thái-lan tiếp tục đứng thứ nhất trong Chỉ số Thành phố điểm đến toàn cầu (GDCI) của Mastercard về thu hút khách du lịch quốc tế lưu trú qua đêm trong năm thứ tư liên tiếp và lần thứ sáu trong 10 năm qua.

Bangkok tiếp tục đứng đầu thế giới về thu hút du khách

Một góc Thủ đô Bangkok của Thái-lan.

 

Thái-lan là quốc gia duy nhất trong GDCI có ba địa phương gồm Bangkok, Phuket và Pattaya nằm trong nhóm 20 thành phố hàng đầu thế giới về lượng du khách quốc tế lưu trú qua đêm, cùng hai địa điểm là Bangkok và Phuket thuộc nhóm 10 thành phố hàng đầu thế giới về chi tiêu của du khách. Trong đó, Thủ đô Bangkok ghi nhận 22 triệu lượt khách quốc tế ở qua đêm trong năm 2018, đứng ngay trên hai thành phố xếp thứ hai và ba là Paris (Pháp), Luân Đôn (Anh) với cùng khoảng 19 triệu lượt khách.

Theo Mastercard, khách du lịch qua đêm chi hơn 20 tỷ USD mỗi năm ở Bangkok, tăng 15% so với năm 2017, và hơn 12 tỷ USD tại tỉnh miền nam Phuket, tăng 9%. Hat Yai thuộc tỉnh miền nam Songkhla được xác nhận đạt mức tăng trưởng kỷ lục với hơn 19%, phần lớn tới từ lượng du khách Malaysia.

Khách du lịch Trung Quốc vẫn chiếm số lượng nhiều nhất của Thái-lan, trong khi đó lượng khách châu Âu và Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng đều đặn. Du khách đến từ Đức đứng đầu các điểm đến đảo như Koh Phangan (25,1%), Koh Samui (17,1%), Koh Tao (11,4%) và Koh Chang (11,3%). Khách Nhật Bản chiếm 25,5% lượng khách đến cố đô Ayutthaya, tăng 1,7% so với năm 2017.

Số liệu cập nhật của Mastercard cho thấy, một số điểm đến mới nổi, trong đó có đảo Koh Phangan thuộc tỉnh miền nam Surat Thani của Thái-lan, đã gia nhập nhóm 100 đảo thu hút khách du lịch của châu Á-Thái Bình Dương. Koh Phangan xếp thứ 96, vượt qua các hòn đảo hấp dẫn khác như Koh Chang (139) và Koh Tao (130) đều ở miền nam Thái-lan, Boracay của Philippines (129) và Lombok của Indonesia (110). Hat Yai hiện đứng thứ 31, ghi nhận mức tăng ấn tượng 27 bậc trong năm 2018.

GDCI 2019 xếp hạng 200 thành phố dựa trên phân tích Mastercard độc quyền về lượng khách và chi tiêu của khách du lịch trong năm 2018. GDCI giúp các đối tác du lịch khu vực công và tư nhân trên khắp thế giới hiểu du lịch quốc tế đang tác động đến các thành phố như thế nào, xác định các thách thức và đánh giá cách cung cấp các trải nghiệm kết nối và toàn diện hơn.

Theo Nhandan