Thứ sáu,  20/09/2024

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh Việt Bắc – Việt Nam và Quảng Tây – Trung Quốc

LSO-Chiều nay (4/11), tại thành phố Lạng Sơn, Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XI – Lạng Sơn năm 2019 tổ chức “Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh Việt Bắc – Việt Nam và Quảng Tây – Trung Quốc ”.


Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XI – Lạng Sơn năm 2019; ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam. Đại diện thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc có ông Lương Siêu Quân, Phó Chủ tịch Chính hiệp thị Bằng Tường. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: Hội nghị này là cơ hội lớn để các tỉnh Việt Bắc giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch địa phương; là dịp để các chuyên gia, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trao đổi, thảo luận, đề ra phương hướng và giải pháp phù hợp để hợp tác, liên kết phát triển du lịch, đưa các tỉnh Việt Bắc trở thành điểm du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, hội nghị góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác trong phát triển du lịch giữa Lạng Sơn và thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc cũng như với các tỉnh khu vực Việt Bắc.


Ô
ng Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam
phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện sở văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh Việt Bắc đã trình bày tham luận về tình hình phát triển du lịch và sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch vùng. Qua đó nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về văn hóa và các sản phẩm du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc – Việt Nam và Quảng Tây – Trung Quốc; hợp tác liên kết xây dựng sản phẩm du lịch; kết nối 6 tỉnh Việt Bắc – Việt Nam với Quảng Tây – Trung Quốc, góp phần khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch của các địa phương.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu kết hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam đánh giá cao tài nguyên, tiềm năng và vị trí du lịch 6 tỉnh Việt Bắc trong bản đồ du lịch Việt Nam. Đồng thời đề nghị: Để phát triển du lịch, mỗi địa phương cần chọn những sản phẩm đặc trưng để quy hoạch, tập trung tạo điểm nhấn cho việc phát triển du lịch; chú trọng gắn kết với các doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời, xây dựng chính sách hấp dẫn mời gọi các nhà đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghiên cứu thị trường, hình thành cơ sở dữ liệu thông tin chung của 6 tỉnh Việt Bắc, tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch của 6 tỉnh đến các địa phương khác trong cả nước…

NGỌC HIẾU – TUYẾT MAI