Lượng khách đặt tour tăng cao

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, những ngày qua nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước đã liên tục nhận đặt tour với lượng khách tăng nhanh chóng.  Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Du lịch tầm nhìn Việt cho biết: Sau một thời gian dài dịch COVID-19 “giữ chân” du khách thì thời điểm hiện tại khi dịch bệnh ở Việt Nam đang được kiểm soát, lượng khách mua tour tăng khá nhanh. Những địa điểm đầy nắng và gió được du khách lựa cho nhiều như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Quy Nhơn…

Theo Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Flamingo Redtours, trong dịp hè 2021, du lịch nội địa sẽ có sự bùng nổ về lượng khách. Dịp này, du khách có xu hướng tới những điểm đến gần, an toàn, riêng biệt, có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi, khuyến mại, tạo điều kiện thuận lợi của các nhà cung cấp dịch vụ và chính quyền địa phương tại điểm đến cũng sẽ là những yếu tố được du khách quan tâm. Nắm bắt được xu hướng xê dịch 2021, Flamingo Redtours tung ra bộsản phẩm đặc sắc đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách, trong đó tập trung vào thiên đường biển xanh cát trắng như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…

Đại diện Lữ hành Saigontourist cũng cho biết, tình hình khách đăng ký mua tour những ngày gần đây bắt đầu nhộn nhịp dần, ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, phần nhiều du khách đến từ các tỉnh miền Trung có nhu cầu đăng ký những tour khám phá các điểm đến ở phía Nam.

 Các tour biển đảo được khách hàng lựa chọn nhiều trong dịp nghỉ lễ và hè. (Ảnh: HL)

 

Là một trong những doanh nghiệp có những sản phẩm du lịch trong nước khá phong phú với chính sách giá ưu đãi, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Vietsense đã đưa ra khá nhiều tour, tuyến du lịch tập trung phục vụ và hướng du khách khám phá, trải nghiệm những khu, điểm đến an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như cung đường Tây Bắc, Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Vietsens cho rằng, ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát, chúng tôi đã xây dựng các tour nghỉ lễ, tour dịp hè để phục vụ du khách. “Nhiều lần đối mặt với dịch COVID-19 tái phát, tâm lý khách hàng không còn lo lắng như trước kia nữa, họ sẵn sàng xách ba lô lên đường ngay khi dịch lắng xuống. Chính bởi vậy, chúng tôi đã mở lại các tour nội địa với nhiều ưu đãi và giá cả hấp dẫn” – Ông Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Nắm bắt tâm lý và nhu cầu du lịch của du khách, các hãng hàng không cũng tung ra nhiều gói ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Hiện Vietnam Airlines đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Tương tự, Bamboo Airways cũng cho biết do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ đẹp trong ngày từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…, của Bamboo Airways gần như đã hết vé. Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ và dịp hè.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, thị trường du lịch nội địa đang có nhiều tín hiệu khả quan, với lượng khách đặt phòng tăng ở nhiều điểm du lịch thiên về biển như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… Nhiều khách sạn nổi tiếng tại các thành phố du lịch đã hết phòng, trong khi các khách sạn khác có tỷ lệ lấp đầy cao.

Xây dựng nhiều tour mới lạ

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm 2021 đã khiến kế hoạch kinh doanh đợt du lịch Tết Nguyên đán bị phá vỡ. Nhiều đơn vị lữ hành đã tạm dừng khai thác một số tour, tuyến để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát, các doanh nghiệp lữ hành đã khởi động lại nhiều hoạt động du lịch. Đồng thời, các điểm đến cũng tích cực chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới để đón đầu mùa du lịch hè.

Hiện tại, Vietravel đang mở bán một số tour xe gia đình; tour trọn gói khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu; thành phố Hồ Chí Minh đi Lâm Đồng; thành phố Hồ Chí Minh đi Tây Nguyên; thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang… với các chương trình tour được thiết kế từ 4-5 ngày.

Bên cạnh đó, Vietravel còn xây dựng dòng tour cao cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đại diện Vietravel cho biết, các khách hàng trước đây hay chọn tour nước ngoài vào dịp hè hoặc nghỉ lễ thì nay chuyển sang chọn tour cao cấp với dịch vụ vận tải hạng thương gia, lưu trú khách sạn 4-5 sao hoặc resort. Vì vậy, doanh nghiệp đưa ra một loạt tour cao cấp phục vụ khách hàng.

Nhằm thu hút khách trở lại trong dịp hè tới, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú (Nha Trang) cho biết, Công ty phải đổi mới hình thức du lịch bằng cách tăng cường loại hình khám phá dã ngoại. Theo đó, Công ty sẽ đưa vào hoạt động tour khám phá đảo Hoa Lan: chèo kayak đến rừng ngập mặn, kết hợp thăm cầu Tình Yêu và chinh phục thác Tóc Tiên với ba thác nước có độ cao lần lượt 200, 400 và 500 m. Một số tour xe đạp leo núi, tour đi bộ đường dài dành cho những du khách ưa khám phá thiên nhiên, núi rừng tại Nha Trang cũng sẽ được các đơn vị lữ hành khai thác trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch Việt Promotion, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm du lịch độc đáo, đơn vị đang phối hợp cùng Liên minh Lữ hành – Khách sạn Nha Trang tổ chức chương trình khảo sát du lịch Biển xanh kết nối đại ngàn vào trung tuần tháng 4-2021.

“Chương trình nhằm giới thiệu đến các đơn vị lữ hành phía bắc chương trình sản phẩm liên kết du lịch mới nhất năm 2021 của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Trong chương trình, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu các khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan đặc sắc ở Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai theo hướng không trùng lặp sản phẩm”- ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên chia sẻ.