Thứ sáu,  20/09/2024

Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai”

LSO-Ngày 17/5/2019, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học “Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai”. D hi tho có đồng chí Nguyn Long Hi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Long Hải và lãnh đạo Sở KH&CN tặng kỷ niệm chương
cho các cá nhân

Thời gian qua, lĩnh vực khoa học công nghệ từng bước góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đã cung cấp cơ sở khoa học tạo tiền đề ban hành nhiều nghị quyết, chủ trương, chính sách và giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức lựa chọn, quyết định phù hợp trong chỉ đạo, điều hành. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được coi trọng và triển khai ở tất cả các cấp, ngành, lĩnh vực. Trong sản xuất công nghiệp, một số doanh nghiệp đã đổi mới đầu tư dây truyền công nghệ, cải tiến thiết bị hiện có góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm trên thị trường. Phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ được triển khai rộng khắp trong các ngành, được tăng cường đưa đến khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng cao… Qua đó, khẳng định vai trò không thể thiếu của khoa học công nghệ trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh.


Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện một số sở, ngành đã phát biểu tham luận về tình hình ứng dụng khoa học công nghệ trong khám, chữa bệnh; giáo dục STEM; bảo tồn và phát huy giá trị của cây dược liệu trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển du lịch; bảo tồn và phát triển giá trị văn hoá trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, hiện nay các đề án lớn UBND tỉnh đang chỉ đạo xây dựng đều dựa trên khoa học công nghệ. Chính vì vậy, thời gian tới Sở KH&CN cần có các giải pháp nhằm nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ, tiếp tục thu hút sự quan tâm của xã hội đối với khoa học công nghệ nhằm thúc đẩy khoa học công nghệ phát triển trong thời gian tới. Năm 2019, UBND tỉnh sẽ giao thêm nhiều nhiệm vụ cho Sở KH&CN, vì vậy, sở cần chủ động về nhân lực, tích cực phối hợp với các ngành có đông đảo các nhà khoa học như y tế, giáo dục… để triển khai các đề tài, dự án.

Nhân dịp này, Sở KH&CN trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học công nghệ của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực này.

HOÀNG VƯƠNG