Thứ sáu,  20/09/2024

Hội nghị chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn

– Ngày 1/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn. 


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  thông tin khái quát về tình hình phát triển nông nghiệp – nông thôn của tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, toàn tỉnh hiện trên 100.000 ha cây nông nghiệp hằng năm;  trên 126.000 ha thông; gần 50.000 ha cây lâm nghiệp khác; khoảng 3.400 ha na; tổng đàn trâu bò hơn 100.000 con, gia cầm trên 5 triệu con…

Lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn hiện chưa được quản lý chặt chẽ, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) còn ít, hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp còn nhiều hạn chế… Do đó, việc chuyển đổi số trong thời gian tới là hết sức cần thiết, góp phần tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, tăng chất lượng của sản phẩm nông nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt những nội dung chính liên quan đến chuyển đổi số và kinh tế số và các vấn đề về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời nghe ý kiến của một số đơn vị về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cũng như những khó khăn, vướng mắc về công nghệ trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, khuyến nông, quản lý chương trình mỗi xã một sản phẩm, dự báo tình hình sinh vật gây hại cây trồng; quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; chăn nuôi và thú y; thủy lợi và phòng chống thiên tai…

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu hỗ trợ các nền tảng số nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tích cực nghiên cứu sử dụng có hiệu quả các nền tảng số hiện có và chủ động học hỏi những nội dung, kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn.

THỤC QUYÊN