Thứ hai,  08/07/2024

Giải Nobel Kinh tế 2023: Tôn vinh nghiên cứu về vai trò của nữ giới trong lực lượng lao động

Ngày 9-10, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Kinh tế năm 2023 thuộc về nhà kinh tế học người Mỹ Claudia Goldin, giáo sư Đại học Harvard, với công trình nghiên cứu về vai trò của nữ giới trong lực lượng lao động.

Giải Nobel Kinh tế 2023: Tôn vinh nghiên cứu về vai trò của nữ giới trong lực lượng lao động
Claudia Goldin là người phụ nữ thứ 3 nhận giải Nobel kinh tế trong lịch sử 55 năm của giải thưởng này, tuy nhiên bà là người phụ nữ đầu tiên được trao giải thưởng này một mình. 

Giải Nobel Kinh tế đã khép lại Tuần lễ Nobel của năm 2023. Ủy ban Nobel đánh giá bà Goldin là người đầu tiên cung cấp cái nhìn toàn diện về thu nhập và đóng góp của phụ nữ vào thị trường lao động. Nghiên cứu của bà không chỉ làm rõ các xu hướng mà còn đi thẳng vào các nguyên nhân chính gây ra bất bình đẳng giới. Theo France 24, trong số tất cả giải Nobel, giải Nobel Kinh tế có ít phụ nữ đoạt giải nhất. Trước bà Goldin, chỉ có hai phụ nữ được trao giải Nobel Kinh tế, là các chuyên gia Elinor Ostrom (năm 1969) và Esther Duflo (năm 2019).

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/giai-nobel-kinh-te-2023-ton-vinh-nghien-cuu-ve-vai-tro-cua-nu-gioi-trong-luc-luong-lao-dong-746410

Theo qdnd.vn