Thứ năm,  19/09/2024

Phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2018

LSO-Sáng nay (5/6), tại xã Chi Lăng, UBND huyện Chi Lăng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018. Dự buổi lễ có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và gần 1.000 đại biểu đại diện cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Chi Lăng.


Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Ngày Môi trường thế giới năm 2018 có chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và ni – lông”, qua đây nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và thải bỏ chất thải nhựa, giảm thiểu áp lực từ rác thải nhựa cùng các chất ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người.


Ban tổ chức phát túi ni-lông sinh học tự phân hủy cho đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Trong đó, việc thực hiện không chỉ trong một ngày mà cần thực hiện thường xuyên, liên tục, hằng ngày. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, nhất là các doanh nghiệp có nhận thức và thay đổi dần về công nghệ sản xuất để giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền tới các cửa hàng, siêu thị và người tiêu dùng hạn chế sử dụng các túi bằng ni – lông khó tự phân hủy, thay thế sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường; đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng,…, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên để bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức phát 500 kg túi ni – lông sinh học, thân thiện với môi trường cho các đại biểu và nhân dân. Đồng thời, tổ chức diễu hành tuyên truyền về ngày Môi trường thế giới, thả khoảng 1 vạn con cá chép, trắm giống xuống hồ Bãi Hào, xã Chi Lăng.

ĐỖ HOẠT