Thứ sáu,  20/09/2024

TP. Cần Thơ bảo đảm điện cho hội nghị ASEM

Để cung cấp đầy đủ nguồn điện và bảo đảm an toàn điện năng trong thời gian diễn ra Hội nghị ASEM (Diễn đàn hợp tác Á-Âu ) tổ chức trong 2 ngày 19 – 20/6 tại TP. Cần Thơ, với vai trò là thành viên Tiểu ban Hậu cần-Lễ tân các ngày Lễ lớn của Thành phố, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ đã giao nhiệm vụ cho Điện Lực Ninh Kiều thực hiện tốt các công tác về nguồn điện.

Theo đó, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ không cắt điện trong toàn hệ thống lưới điện trên khu vực diễn ra Hội nghị ASEM kể từ 0h ngày 19/6 đến 24h ngày 20/6, trừ trường hợp để xử lý sự cố.

Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 1006 hoặc 1900 9000  trực để giải thích cho khách hàng về mọi thông tin về cung cấp điện, thông tin sử dụng điện, báo sự cố mất điện một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ yêu cầu Điện Lực Ninh Kiều lập phương án ưu tiên bao đảm điện, bố trí máy phát điện dự phòng tại các điểm diễn ra Hội nghị.

Tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện, phân công lực lượng trực vận hành, tiến hành phát quang, kiểm tra đường dây và trạm biến áp, bảo đảm bảo hành lang an toàn lưới điện tại các địa điểm chính, địa điểm diễn ra Hội nghị và địa điểm khu vực Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Được biết, Hội nghị ASEM với sự tham gia chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao, lãnh đạo các bộ ngành trong cả nước, các địa phương khu vực ĐBSCL và 60 – 80 đại biểu nước ngoài đến từ 53 thành viên ASEM và các tổ chức khu vực, quốc tế liên quan.

Hội nghị ASEM là một sự kiện quan trọng có tầm ảnh hưởng khu vực và quốc tế. Hội nghị tạo cơ hội cho Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác và tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ 53 thành viên ASEM để triển khai hiệu quả Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu.

TP. Cần Thơ rất vinh dự được Bộ Ngoại giao lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị. Đây là cơ hội để Thành phố giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình, tạo ấn tượng tốt đẹp đến với bạn bè quốc tế. Do đó, Điện lực miền Nam nói chung, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ nói riêng ý thức được tầm quan trọng của bảo đảm nguồn điện một cách đầy đủ, an toàn cũng là góp phần cho Hội nghị thành công tốt đẹp.

Theo Chinhphu