Thứ năm,  19/09/2024

Gửi trọn niềm tin

LSO- Để gắn kết được cộng đồng các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Lạng Sơn cần tập hợp được những doanh nhân tiên phong, đầy tâm huyết và hoài bão, có ý thức xây dựng và phát triển tổ chức hội, xây dựng vị thế của hiệp hội trong lòng doanh nghiệp, doanh nhân và đối tác. Nhân dịp Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2018 – 2023, phóng viên Báo Lạng Sơn ghi lại cảm nhận của một số thành viên hiệp hội và doanh nghiệp hội viên.

Ông Đào Trọng Tâm, Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: “Vững tin vào sự phát triển của hiệp hội”.

Những ngày đầu mới thành lập, từ con số không, dưới với sự quan tâm của UBND tỉnh, sự năng động của Thường trực hiệp hội, Hiệp hội Doanh nghiệp đã có văn phòng làm việc, trang thiết bị, nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, chuyên nghiệp.

Thời kỳ đầu, Thường trực hiệp hội và văn phòng dự kiến chỉ làm việc 3 ngày/tuần, nhưng với khối lượng công việc lớn nên sau đó, Thường trực hiệp hội và văn phòng làm việc thường xuyên, liên tục 5 ngày/tuần. Khi có việc cần thiết thì làm việc thêm cả ngày nghỉ. Hơn 5 năm tham gia công tác trong hiệp hội, tiếp xúc với các doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, ngành nghề; tiếp nhận nhiều thông tin vui, buồn của hội viên; chia sẻ cùng doanh nghiệp hội viên những thành công và những thất bại, khó khăn, trở ngại… mới thấy hết cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà còn muôn vàn khó khăn, gian khổ, nhưng đã quyết tâm, đoàn kết, phấn đấu vươn lên làm giàu cho bản thân và gia đình, góp phần làm giàu cho địa phương, đất nước. Tin tưởng rằng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, cùng nhau đoàn kết vun đắp cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lớn mạnh không ngừng, đóng góp vào sự phát triển chung.

Bà Bùi Thị Bích Đào, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV DK Bike Việt – Nhật: “Doanh nghiệp khao khát được giao lưu, học hỏi và hội nhập”.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang và sẽ thay đổi cách sống, cách làm việc, cách giao tiếp, thậm chí là thay đổi cả hệ giá trị của con người. Cuộc cách mạng này đặt chúng ta đứng trước nhiều thách thức, buộc doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới để tồn tại và phát triển. Đây là cơ hội, chứ không phải nỗi lo, vấn đề là doanh nghiệp phải làm gì để tận dụng cơ hội đó.

Để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng đó, các doanh nghiệp trẻ chúng tôi khao khát được tham gia nhiều hơn nữa những lớp đào tạo cho đội ngũ quản trị doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát huy hơn nữa vai trò cầu nối trong phạm vi toàn quốc để các doanh nghiệp có điều kiện giao lưu, học hỏi và hội nhập.

Ông Hồ Phi Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn: “ Cần có Nghị quyết về xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn”.

Trước đây, đô thị Lạng Sơn còn rất hoang sơ, một thập kỷ gần đây nhờ định hướng phát triển tốt mà thành phố Lạng Sơn đã có đô thị vệ tinh. Đã đến lúc tỉnh cần có hội nghị tổng kết, đánh giá, rà soát lại, từ đó hoạch định chiến lược phát triển đô thị để các doanh nghiệp yên tâm đón bắt cơ hội đầu tư đúng hướng.

Chúng tôi xác định nhiệm vụ của doanh nghiệp là tạo công ăn việc làm, nộp ngân sách cho nhà nước và có nghĩa vụ đóng góp vào an sinh xã hội, phát triển sánh vai với các doanh nghiệp trong cả nước. Chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp bằng các chính sách cụ thể như: ra nghị quyết về xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh và tạo điều kiện để Hiệp hội Doanh nghiệp có nơi làm việc thuận tiện, ổn định và chuyên nghiệp hơn.

Phùng Khiêm