Thứ sáu,  05/07/2024

Thành phố Lạng Sơn: Sức hút thời trang Việt

(LSO) – Những năm gần đây, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn xuất hiện ngày càng nhiều các nhãn hàng thời trang Việt Nam, thu hút lượng lớn khách hàng tin tưởng, chọn lựa. Các nhãn hàng này đã và đang hấp dẫn người tiêu dùng bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và xu thế cập nhật hiện đại.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng IVY moda Lạng Sơn

Những ngày đầu tháng 10/2018, dạo một vòng quanh thành phố Lạng Sơn, nhất là dọc các tuyến đường Trần Đăng Ninh, Lê Lợi… hút vào mắt chúng tôi là các cửa hàng thời trang nối tiếp nhau. Trong đó, ấn tượng hơn cả là lượng khách lớn tham khảo, mua sắm tại các cửa hàng thời trang thương hiệu của Việt Nam như: Elise, IVY moda, Canifa, The Blue Exchange, Việt Tiến….

Chị Hoàng Thị Hường, ngõ 115 đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng chia sẻ: Là cán bộ văn phòng, trước đây, khi đi tìm mua đồ thời trang công sở, tôi thường băn khoăn không biết nên mua ở đâu. Từ năm 2014 đến nay, khi có nhiều hãng thời trang trong nước “đổ bộ” lên thành phố Lạng Sơn, tôi có thêm nhiều sự lựa chọn tin cậy. Bản thân tôi thích các thiết kế của thời trang Elise vì kiểu dáng sang trọng, lịch sự, màu sắc thu hút, đặc biệt có tính ứng dụng cao.

Tìm hiểu được biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 10 cửa hàng quần áo thời trang của một số thương hiệu lớn Việt Nam. Trong đó, có một số nhãn hàng đã có mặt từ cách đây 8 – 9 năm như: The Blue Exchane, Việt Tiến… và một số nhãn hàng mới xuất hiện trong một vài năm gần đây như: T&G, Seven.AM… hiện đang thu hút một lượng lớn khách hàng bởi các thiết kế này đã và đang đáp ứng được các tiêu chí như: trang nhã, lịch sự; mẫu mã đa dạng, phù hợp với người làm công sở, văn phòng, sinh viên và cả trẻ em…

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Diệu Linh, quản lý cửa hàng The Blue Exchange, được biết: Năm 2008, thương hiệu bắt đầu mở chi nhánh tại Lạng Sơn với thế mạnh là các sản phẩm 100% chất liệu cotton, nhẹ, thấm hút mồ hôi… Bên cạnh đó, chúng tôi tự tin với thế mạnh của mình về giá bán ổn định, nên luôn “chinh phục” được một lượng khách hàng quen. Từ đó đến nay, cửa hàng duy trì doanh thu trên 200 triệu đồng/tháng.

Cùng với The Blue Exchange, thương hiệu IVY moda tuy mới có mặt trên thị trường Lạng Sơn cách đây hơn hai năm nhưng đến nay nhãn hàng đã có một lượng lớn khách hàng thân quen thường xuyên lựa chọn sản phẩm… Ông Đỗ Trọng Trường, Trưởng Phòng bán lẻ, quản lý cửa hàng IVY moda Lạng Sơn cho biết: IVY moda là thương hiệu thời trang có tính ứng dụng cao với các dòng sản phẩm có giá dao động từ 200.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Khi mới tới thị trường Lạng Sơn, lượng khách đến mua chỉ ở mức trung bình. Nhưng đến nay đã có thêm rất nhiều khách tin tưởng, lựa chọn sản phẩm, nhất là khi nhãn hàng ra mắt các thiết kế thời trang mới.

Với phương châm “Đẹp từ nhà ra phố”, hiện nay, không chỉ có các mặt hàng thời trang đi làm, đi chơi mà quần áo mặc ở nhà cũng được các khách hàng đặc biệt quan tâm. Minh chứng rõ nét nhất là hiện đã và đang có một số cửa hàng làm đại lý cho các thương hiệu thời trang mặc ở nhà như: Winny, Sunfly, Jubbie… Bởi vậy, thay vì sự đơn điệu trong kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng thì hiện nay, quần áo mặc ở nhà cũng được các nhãn hàng thời trang đầu tư về thiết kế, chất liệu theo phong cách trẻ trung, thoải mái, lịch sự, thu hút khách hàng.

Đặc biệt, để hấp dẫn khách mua hàng, các hãng thời trang Việt Nam luôn có các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách mới và tri ân khách cũ như: giảm giá từ 20% đến 50%, thậm chí là 70%; mua 2 tặng 1; mua hàng đồng giá… nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm.

Với nguồn cung phong phú cùng sự đầu tư nghiêm túc, sáng tạo… của các thương hiệu thời trang trong nước đã góp phần bổ sung nguồn địa chỉ mua sắm tin cậy, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với xu thế phát triển của cuộc sống năng động, hiện đại mà vẫn đảm bảo giữ được nét riêng có của thời trang Việt Nam.

NGUYỄN PHƯƠNG - KIM HUYÊN