Thứ sáu,  05/07/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn gặp mặt các đơn vị tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung

LSO-Chiều nay (2/11), tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Lạng Sơn, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn gặp mặt xã giao với trưởng đoàn đại biểu các cơ quan, đơn vị của Quảng Tây (Trung Quốc); đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương; lãnh đạo sở công thương một số tỉnh, thành phố đến tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2018).


Toàn cảnh buổi gặp mặt xã giao

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng  Sơn thông tin khái quát về hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh, công tác thu hút doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn cũng như thu hút doanh nghiệp đến đầu tư vào địa bàn tỉnh; tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, công nghiệp, nông – lâm nghiệp của tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với Sở Công thương các tỉnh, thành, các doanh nghiệp và đại diện thành phố Sùng Tả (Trung Quốc), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chủ trương của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư vào địa bàn, cũng như các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn. Tỉnh đã và đang tập trung đầu tư và phát triển hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn với mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương mại biên giới. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan trong việc phối hợp với phía Quảng Tây (Trung Quốc) để tạo thuận lợi cho thông quan hàng hóa.

Tại buổi gặp mặt xã giao, đại diện phía Quảng Tây (Trung Quốc), lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương và lãnh đạo sở công thương một số tỉnh, thành đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía tỉnh Lạng Sơn. Các đơn vị tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế  Việt – Trung cũng đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn, đồng thời khẳng định sẽ kêu gọi các doanh nghiệp của địa phương mình khảo sát, tìm hiểu để từ đó có thể đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn.

TRÍ DŨNG