Thứ sáu,  20/09/2024
Khai mạc ngày hội “Quýt vàng Bắc Sơn”

Nâng tầm cho thương hiệu “vàng”

LSO-Tối qua (22/12), UBND huyện Bắc Sơn khai mạc ngày hội “Quýt vàng Bắc Sơn” và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp – văn hóa – du lịch năm 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí: Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ (UVBTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn và một số tỉnh, thành; lãnh đạo huyện Bắc Sơn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.


Lãnh đạo UBND tỉnh trao Quyết định công nhận 2 điểm du lịch
của huyện Bắc Sơn

Hiện cùng với các sản phẩm nông nghiệp khác, huyện Bắc Sơn đã xây dựng vùng sản xuất quýt tập trung với tổng diện tích lên đến hơn 600ha và có khoảng 490ha cho thu hoạch.


Lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Giấy chứng nhận VietGap cho sản phẩm quả quýt

Sản phẩm “Quýt vàng Bắc Sơn” là đặc sản không chỉ của huyện Bắc Sơn mà là của tỉnh Lạng Sơn. Từ năm 2017, sản phẩm này đã được bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Trong năm 2018, sản phẩm “Quýt vàng Bắc Sơn” còn được Hiệp hội Nông nghiệp Việt Nam vinh danh “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam”.


Gian hàng trưng bày sản phẩm của xã Trấn Yên với nhiều
sản phẩm nông sản đặc sắc

Đây cũng là lần thứ 2 huyện Bắc Sơn tổ chức ngày hội “Quýt vàng Bắc Sơn”. Đặc biệt, ngày hội “Quýt vàng Bắc Sơn” năm nay không chỉ giới thiệu riêng về sản phẩm quýt và các sản phẩm nông sản mà còn lồng ghép tổ chức giới thiệu về những nét văn hóa, điểm du lịch của huyện. Việc tổ chức lồng ghép giữa quảng bá sản phẩm nông nghiệp với giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch, đồng thời kích thích tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản “Quýt vàng Bắc Sơn”.


Giới thiệu sản phẩm “Quýt vàng Bắc Sơn” tại vườn quýt Hang Hú

Tại buổi lễ khai mạc ngày hội, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 2 Quyết định công nhận suối Mỏ Mắm và vườn quýt Hang Hú là điểm du lịch của huyện; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao giấy chứng nhận VietGap cho sản phẩm quả quýt của 2 đơn vị: Hợp tác xã cây an quả xã Vũ Sơn và Hợp tác xã Nam Hồng xã Chiến Thắng; lãnh đạo huyện tặng 11 giấy khen cho các cá nhân, doanh nghiệp vì đã có thành tích trong việc giới thiệu sản phẩm Nông nghiệp – Văn hóa – Du lịch huyện Bắc Sơn năm 2018.

Ngày hội “Quýt vàng Bắc Sơn” diễn ra hết ngày hôm nay 23/12.

TRÍ DŨNG