Thứ sáu,  20/09/2024
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công trình đường đến trung tâm xã Tân Yên, huyện Tràng Định:

Phải hoàn thành bê tông mặt đường dự án trước ngày 30/6

LSO-Sáng nay (23/4), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm và đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra thực tế tiến độ công trình đường đến trung tâm xã Tân Yên, huyện Tràng Định.


Đại diện chủ đầu tư báo cáo về tình hình thực hiện công trình
đoạn chỉnh tuyến qua trung tâm xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia

Công trình có chiều dài hơn 21 km, tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, được khởi công tháng 3/2017. Đến cuối tháng 4, giá trị khối lượng xây lắp thực hiện đạt 90% giá trị hợp đồng. Trong đó, thi công móng đường được 18 km, đổ mặt đường bê tông xi măng được 16,7 km, đạt 79%, xây rãnh dọc đạt 56%, các vị trí cống dọc, ngang thoát nước xong 100% khối lượng.

Đối với giải phóng mặt bằng, đã thực hiện đạt 98%, hiện còn một số điểm vướng mắc với chiều dài 400 m trên địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia.

Về thực hiện các nội dung tại thông báo kết luận của UBND tỉnh ngày 30/10/2018 với 5 nội dung yêu cầu khẩn trương hoàn thành trong tháng 12/2018, đến nay có 4 nội dung đã hoàn thành, một nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu là công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận chủ đầu tư, nhà thầu và các huyện đã nỗ lực trong thực hiện dự án từ thi công xây lắp đến công tác giải phóng mặt bằng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu huyện Bình Gia và xã Hưng Đạo vào cuộc quyết liệt trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là 4 hộ chưa kiểm đếm, giải quyết xong trước ngày 30/5/2019; khẩn trương tổ chức kiểm đếm bổ sung đối với các vị trí sạt lở để bồi thường cho người dân.

Về thi công xây lắp, nhà thầu phải tập trung nhân lực, thi công xong bê tông mặt đường toàn tuyến trước ngày 30/6, đối với đoạn bổ sung nhánh rẽ vào một số thôn tại xã Tân Yên, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, tổ chức cắm mốc lộ giới thực hiện phần bổ sung.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện chặt chẽ công tác quản lý hồ sơ chất lượng dự án từ khâu quản lý hồ sơ đến giám sát hiện trường. Ngoài ra, nhà thầu cần tập trung tìm giải pháp chống sạt lở tại những đoạn thi công xong nhằm giảm chi phí phát sinh trong quá trình đầu tư dự án. Đồng thời, trong quá trình thi công, đối với những đoạn sạt trượt ảnh hưởng đến các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất của người dân, nhà thầu phải có biện pháp khắc phục.  

TRANG NINH