Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác quỹ Ả-rập Xê út

LSO-Hôm nay (2/5), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của quỹ Ả-rập Xê út do ông Bandar Alobaid, Giám đốc quản lý dự án quỹ Ả-rập Xê út làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm, làm việc và kiểm tra thực tế tại công trình đường đến trung tâm xã Tân Yên, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.


Đoàn công tác quỹ Ả-rập Xê út kiểm tra trên bản thiết kế tuyến đường đôi
qua trung tâm xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia

Công trình đường đến trung tâm xã Tân Yên, huyện Tràng Định có chiều dài hơn 21 km, với tổng mức đầu tư hơn 432 tỷ đồng, công trình được khởi công tháng 3/2017. Trong đó, dự án sử dụng 50% nguồn vốn ODA từ quỹ Ả-rập Xê út, tương đương 216 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng trong nước.

Đến nay, dự án được phía quỹ Ả-rập Xê út bố trí hơn 200 tỷ đồng để thực hiện hạng mục xây lắp nền mặt đường công trình. Vốn đối ứng trong nước bố trí gần 60 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục giải phóng mặt bằng, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, cọc tiêu biển báo công trình.

Đối với tiến độ xây lắp, đến nay, toàn dự án đã hoàn thành trên 90% giá trị hợp đồng, đã đổ bê tông mặt đường được 18/21 km. Đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành đổ bê tông mặt đường trong tháng 6/2019.

Trong khuôn khổ chương làm việc, đoàn công tác quỹ Ả-rập Xê út đã kiểm tra chất lượng từng hạng mục như: mặt đường bê tông xi măng, hệ thống rãnh thoát nước, công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ hoàn thành công trình trong thời gian tới.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và đoàn công tác quỹ Ả-rập Xê út
kiểm tra thực tế đoạn đầu tuyến dự án đường đến trung tâm
xã Tân Yên, huyện Tràng Định

Cũng trong chương trình, đoàn và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã trao đổi, thống nhất một số nội dung như: đối với một số hạng mục điều chỉnh công trình bảo đảm hiệu quả dự án do tỉnh Lạng Sơn quyết định, UBND tỉnh Lạng Sơn cần gửi hồ sơ cho quỹ Ả-rập Xê út để theo dõi, thống nhất. Liên quan đến hạng mục gắn biển công trình ghi dấu của quỹ Ả-rập Xê út đã tài trợ cho công trình, chủ đầu tư cần gửi trước bản thiết kế cho phía Ả-rập Xê út thẩm định trước khi triển khai thi công.

Đợt kiểm tra của đoàn công tác quỹ Ả-rập Xê út lần này nhằm đánh giá chất lượng điều hành, quản lý dự án của tỉnh Lạng Sơn cũng như xem xét tính hiệu quả khoản đầu tư vào công trình đối với người dân trong vùng dự án được hưởng lợi.

TRANG NINH