Thứ năm,  19/09/2024
Họp chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn 2019:

Đảm bảo quy mô, chuyên nghiệp, bản sắc và hiệu quả

LSO-Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 được tổ chức chiều nay (6/9).


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp

Hội nghị Xúc tiến đầu tư sẽ được tổ chức vào ngày 30/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lạng Sơn với chủ đề “Lạng Sơn – điểm đến thành công”.

Đến hiện tại, công tác chuẩn bị cho hội nghị đã được thực hiện cơ bản hoàn thiện. Dự kiến hội nghị có sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, gồm: lãnh đạo trung ương, các tỉnh, thành phố, một số cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế; tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tại hội nghị sẽ diễn ra lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho một số dự án tiêu biểu.

Để chuẩn bị cho hội nghị, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức các đoàn công tác đi tiếp xúc, làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp để thu hút đầu tư.

Trong đó đã xúc tiến đầu tư với một số tập đoàn lớn như: Vingroup, Kosy, Intracom, Apec, Samsung… Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến doanh nghiệp trước thềm hội nghị để giới thiệu thế mạnh, các dự án đầu tư tiềm năng tại địa phương.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến về những nội dung liên quan đến hội nghị từ khâu lễ tân – hậu cần, thông tin truyền thông, an ninh trật tự đến kịch bản chương trình hội nghị; giao nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban phục vụ hội nghị. Đồng thời đánh giá tiến độ dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn để chuẩn bị cho lễ thông xe kỹ thuật trước thềm hội nghị vào ngày 29/9/2019 và clip giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh cũng như chính sách ưu đãi, lĩnh vực ưu tiên, thu hút đầu tư vào Lạng Sơn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các thành viên Ban tổ chức hội nghị. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động rà soát lại các nội dung, chủ động phối hợp với các sở, ngành để hoàn thiện; chuẩn bị sẵn sàng nội dung phù hợp để thông tin báo chí, truyền thông và doanh nghiệp.

Các đơn vị truyền thông của tỉnh chủ động cập nhật chương trình để tuyên truyền rộng rãi trước thềm hội nghị. Các tiểu ban phục vụ bám sát vào nhiệm vụ được giao để phân việc cụ thể cho từng thành viên, trong đó lưu ý khâu đón tiếp và hướng dẫn đại biểu khách mời; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; triển khai treo băng rôn, cờ phướn giới thiệu về chương trình hội nghị tại các địa điểm hợp lý; Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang chủ động chuẩn bị tốt công tác thực hiện lễ thông xe kỹ thuật.

Đồng chí nhấn mạnh: Ban tổ chức tiếp tục rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện những phần việc còn dang dở để tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lạng Sơn 2019 một cách quy mô, chuyên nghiệp, bản sắc và hiệu quả.

ANH DŨNG